TP.HCM: 20 người tử vong do cháy nổ trong 6 tháng

(Ngày Nay) - TP.HCM xảy ra 666 vụ cháy nổ khiến 20 người tử vong trong 6 tháng đầu năm 2017.
 
 
Trong 6 tháng đầu năm, toàn TP xảy ra 666 vụ tai nạn, sự cố, cứu hộ cứu nạn liên quan đến cháy nổ.
Trong 6 tháng đầu năm, toàn TP xảy ra 666 vụ tai nạn, sự cố, cứu hộ cứu nạn liên quan đến cháy nổ.

Chiều 14/7, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố thông tin về tình hình PCCC và cứu hộ cứu nạn trong 6 tháng đầu năm (từ ngày 16/11/2016 đến 15/5/2017).

Qua đó, trong 6 tháng đầu năm, toàn TP xảy ra 666 vụ tai nạn, sự cố, cứu hộ cứu nạn liên quan đến cháy nổ. Trong đó, đặc biệt số vụ cháy giảm xuống còn chỉ 576 vụ (cùng kỳ 1.393 vụ), số người bị thương là 30 (tăng 4 người) và cứu được 46 người mắc kẹt trong các đám cháy, nhưng số người chết lại gấp 10 lần khi lên đến 20 người (cùng kỳ chỉ 2 người). Thiệt hại ước tính khoảng 43,99 tỉ đồng.

Quận Bình Tân là nơi xảy ra cháy nhiều nhất, nguyên nhân chủ yếu là do sự cố hệ thống thiết bị điện. Trong 90 vụ tai nạn cần tổ chức cứu nạn cứu hộ. Cảnh sát PCCC đã trực tiếp tham gia xử lý 77/90 vụ, qua đó cứu sống được 38 người và tìm được 27 thi thể nạn nhân.

Ngoài ra, lực lượng PCCC TP.HCM còn tham gia chi viện chữa cháy hiệu quả trong hai vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko (khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ) và vụ cháy tại Công ty Vĩnh Phát (khu công nghiệp Đức Hòa, Long An).

Theo Báo Giao Thông

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: