TPHCM không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(Ngày Nay) - Bà Nguyễn Thị Thu- Phó chủ tịch UBND TPHCM đã cho biết: Ban Bí thư không chấp thuận cho TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa vào dịp 30/4 năm nay.
TPHCM không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Tại cuộc họp báo cáo tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM 4 tháng đầu năm tại UBND thành phố, bà Nguyễn Thị Thu- Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết: Ban Bí thư không chấp thuận cho TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa vào dịp 30/4 năm nay.

Trước đó, vào trung tuần tháng 4 vừa qua Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xin phép tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp 30/4 tại TP.HCM. 

Theo đó, UBND thành phố đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho TPHCM được tổ chức bắn pháo hoa chào mừng 42 năm Giải phóng miền Nam (30.4.1975- 30.4.2017) và 131 năm ngày Quốc tế Lao Động (1.5.1886- 1.5.2017) tại một điểm tầm cao và 3 điểm tầm thấp với thời gian 15 phút và bắt đầu từ 21h ngày 30.4.

Cụ thể TP.HCM dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại bốn điểm để phục vụ nhân dân gồm: Một điểm tầm cao tại nóc hầm Thủ Thiêm (Quận 2); Ba điểm tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11), huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ. Nguồn kinh phí cho hoạt động bắn pháo hoa sẽ được huy động từ nguồn xã hội hoá.

Vào cuối năm 2016, Ban Bí thư TƯ Đảng đã ra chỉ thị yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Lễ Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Từ chỉ thị của Ban Bí thư, các địa phương trong cả nước đã không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán vừa qua, thay vào đó là các chương trình biểu diễn ánh sáng nghệ thuật và các chương trình Văn hoá văn nghệ chào mừng năm mới.

Cũng theo UBND TPHCM, nhằm thay thế cho việc không tổ chức bắn pháo hoa, thành phố sẽ tổ chức nhiều chương trình phong phú khác như Chương trình chiếu sáng nghệ thuật tại bờ sông Sài Gòn, Lê hội Âm nhạc đường phố, Lễ hội ẩm thực…

Ngoài ra các khu vui chơi giải trí tại TPHCM đều xây dựng các chương trình vui chơi giải trí, các hoạt động văn hoá văn nghệ chào mừng lễ 30/4.

Theo Tiền Phong
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.