TP.HCM ngưng thi công công trình giao thông trong dịp lễ 30/4

(Ngày Nay) - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa chỉ đạo các công trình đào đường tạm ngưng thi công nhằm đảm bảo mỹ quan và tạo thuận lợi cho người dân vui chơi, đi lại dịp lễ 30/4.
Dự án xây dựng cầu vượt ở vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm thường xuyên gây kẹt xe vào giờ cao điểm.
Dự án xây dựng cầu vượt ở vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm thường xuyên gây kẹt xe vào giờ cao điểm.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa gửi công văn yêu cầu các đơn vị, nhà thầu, khu quản lý giao thông đô thị, chỉ đạo việc ngưng thi công tất cả các công trình đào đường để lắp đặt hạ tầng kỹ thuật trong 2 ngày lễ 30/4 và 1/5.

Hiện nay, trên địa bàn TP có nhiều công trình đang thi công như dự án xây dựng cầu vượt thép xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình và Gò Vấp); dự án vệ sinh môi trường TP (giai đoạn 2); dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 – giai đoạn 2 (Bến Thành – Suối Tiên).

Nhiều dự án được thực hiện cùng lúc và do ảnh hưởng bởi rào chắn tại những công trình này, tình hình ùn tắc giao thông đã trở nên khá phức tạp trong 3 tháng đầu năm. Theo Sở GTVT, hiện thành phố có 118 vị trí rào chắn trên 59 tuyến đường (tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016). 

Đại diện Sở GTVT TP.HCM nhận định các thủ tục hành chính đã được sở nỗ lực đẩy nhanh nhằm sớm triển khai thực hiện thi công các công trình. Các đơn vị phải tiến hành rào chắn, chiếm dụng lòng đường để phục vụ thi công, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Để hạn chế ảnh hưởng, Sở GTVT đã lên các phương án phối hợp với CSGT, thanh niên xung phong… tổ chức phân luồng, điều chỉnh lộ trình lưu thông nhằm giảm tình trạng kẹt xe.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.