Trạm điện ở chung cư của tập đoàn Mường Thanh phát nổ như bom

Một trạm biến áp giữa khu chung cư HH4 Linh Đàm (Hoàng Mai) đã bất ngờ phát tiếng nổ lớn sau đó mất điện khiến nhiều người dân hoảng sợ.
Trạm điện ở chung cư của tập đoàn Mường Thanh phát nổ như bom

Vụ việc diễn ra vào khoảng 10 giờ sáng nay (29/3), tại một trạm biến áp khu chung cư HH4 Linh Đàm (Hoàng Mai – Hà Nội), khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Trạm điện ở chung cư của tập đoàn Mường Thanh phát nổ như bom ảnh 1

Rất nhiều công nhân điện lực (áo cam vàng) có mặt tại trạm biến áp khu vực tòa nhà HH4 (Linh Đàm - Hoàng Mai).

Thông tin từ người dân cho hay, thời điểm trên, họ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ trạm biến áp nằm giữa khu chung cư HH4, nhiều người sau đó hoảng sợ tháo chạy.

Một số người dân có mặt tại tòa nhà HH4C kể: Khoảng 10h sáng, đang ngồi uống nước dưới chân tòa nhà HH4C, họ giật mình nghe tiếng nổ lớn như tiếng bom phát ra từ trạm biến áp trước tòa nhà HH4C, khu vực tòa nhà sau đó mất điện khiến người dân sinh hoạt khó khăn.

Nghe tiếng nổ nhiều người đã tháo chạy khiến ai cũng sợ hãi: “Lúc đó người thì chạy lên, người thì chạy xuống. Tôi cũng vội chạy về vì cháu đang ở nhà. Nhưng khi chạy vào tòa nhà thì thấy cầu thang ngắt điện rồi, tôi phải chạy bộ từ tầng 1 đến tầng 10” - một người dân sống ở tòa nhà này hãi hùng nhớ lại.

Trong khi đó, một người bán nước trước tòa nhà HH4C kể: “Tôi đang ngồi bán nước ở đây bỗng nghe tiếng nổ cảm giác như sấm nổ, tiếng nổ to như có gì vật gì rơi từ trên cao xuống. Sau đó khói bốc lên từ trạm biến áp. Nhiều hộ dân ở đây lo lắm, mới mùa này còn thế này, mấy hôm nữa nắng nóng, mỗi nhà 2 cái điều hòa thì không biết sẽ thế nào?”.

Trạm điện ở chung cư của tập đoàn Mường Thanh phát nổ như bom ảnh 2

Khu vực trạm điện được người dân cho biết là nơi xảy ra sự cố.

Tại hiện trường thời điểm sau sự cố, nhiều công nhân điện lực cũng có mặt tại khu vực. Theo quan sát, trạm biến áp xảy ra vụ nổ cao 2 tầng nằm trước hai tòa chung cư HH4A và HH4C. Phía trước trạm có tấm biển ghi: Công ty điện lực Hoàng Mai, trạm biến áp TBA C2-CC6.

Được biết, đây là khu chung cư do Công ty tư nhân số 1 Điện Biên, Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư. Sau sự cố trên tòa nhà HH4C thuộc khu chung cư HH4 đã bị mất điện.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện tập đoàn Mường Thanh (doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên) cho hay, sự cố là do nổ cầu chì của bốt điện. Cũng theo ông này bốt điện đã được bàn giao cho điện lực.

"Sáng là do nổ cầu chì từ bốt điện thì bên điện lực đã sửa rồi, đến khoảng lát nữa sẽ cấp lại điện cho khu vực" - vị đại diện nói.

Tuy nhiên đến thời điểm 17h chiều nay, trao đổi với PV, anh H., nhà ở chung cư HH4C than: "Khu vực bên đối diện đã có điện còn tòa nhà HH4C vẫn chưa có, không biết chúng tôi nấu cơm tối bằng gì?".

Thu Trần

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.