Trạm thu phí BOT phải mở barie, xả trạm nếu xảy ra ùn tắc dịp Lễ 2/9

(Ngày Nay) - Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu nhà đầu tư BOT phải mở barie, “xả” trạm nếu xảy ra tình trạng ùn tắc.
Nhà đầu tư BOT phải "xả" trạm khi xảy ra ùn tắc tại trạm thu giá dịp 2/9 - (Ảnh minh họa)
Nhà đầu tư BOT phải "xả" trạm khi xảy ra ùn tắc tại trạm thu giá dịp 2/9 - (Ảnh minh họa)

Tổng cục Đường bộ VN vừa yêu cầu các nhà đầu tư BOT, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN, Tổng công ty ĐTPT & QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long phải mở barie, “xả” trạm thu phí nếu xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhằm đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các đơn vị nêu trên tăng cường kiểm tra công tác tổ chức thu đảm bảo thu giá đúng quy định; Vệ sinh môi trường, sơn sửa hệ thống biển báo, giải phân cách để trạm thu giá khang trang, sạch sẽ; Tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh, trật tự; phân làn, phân luồng và có các giải pháp phù hợp đảm bảo các trạm thu giá hoạt động liên tục, không xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu giá.

Tổng cục Đường bộ VN đặc biệt lưu ý các trạm thu giá có nguy cơ ùn tắc nhất là các trạm thu giá cửa ngõ vào các thành phố lớn như: Hà Nội và TP Hồ chí Minh, nhà đầu tư phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ phương tiện trong việc mua vé qua trạm; mở barie giải tỏa phương tiện trong trường hợp xảy ra tắc đường trước khi vào trạm thu giá.

Các Cục Quản lý đường bộ khu vực, Cục Quản lý đường bộ cao tốc được yêu cầu chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với các đơn vị thu giá, lực lượng CSGT và các cơ quan chức năng khác tại địa phương, có biện pháp đảm bảo an toàn để các trạm thu giá hoạt động liên tục, giao thông an toàn và thông suốt trên tuyến quốc lộ và cao tốc.

Khoản 6, Khoản 7, Khoản 8, Khoản 9, Điều 15 của Nghị định 46 quy định các mức xử phạt các hành vi vi phạm quy định về quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Ở mức phạt cao nhất được quy định tại Khoản 9, Nghị định này quy định: Phạt tiền từ 50 – 70 triệu đồng đối với tổ chức thu phí đường bộ vi phạm Khoản 6, Khoản 7, Khoản 8 Điều này mà không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc triển khai các giải pháp để khắc phục ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí.

Theo Báo Giao Thông

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.