Trao nhầm con 29 năm: Thất vọng với kết quả ADN của người thứ hai

Đứa con bị trao nhầm 29 năm trước, Lê Thanh Hiền (sinh ngày 12/12/1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa) đã thêm một lần thất vọng khi nhận được kết quả giám định ADN.
Trao nhầm con 29 năm: Thất vọng với kết quả ADN của người thứ hai

Đứa con bị trao nhầm 29 năm trước, Lê Thanh Hiền (sinh ngày 12/12/1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa) đã thêm một lần thất vọng khi nhận được kết quả giám định ADN.

Người đồng ý đi giám định xác định quan hệ mẹ con lần này là bà Nguyễn Thị Hà (địa chỉ cũ ở 46, ngõ Tiến Bộ, phố Khâm Thiên, TP. Hà Nội), 1 trong 3 sản phụ sinh con vào ngày 12/12/1987 tại nhà hộ sinh quận Đống Đa.

Người thứ 2 là bà Phan Tuyết Hoa, người nuôi nấng, thương yêu Hiền suốt 29 năm trời nhưng lại không phải mẹ đẻ của cô.

Trao nhầm con 29 năm: Thất vọng với kết quả ADN của người thứ hai ảnh 1

Tấm giấy khai sinh của Lê Thanh Hiền.

Cầm tờ kết quả giám định có ghi rõ: Bà Nguyễn Thị Hà không phải mẹ đẻ chị Lê Thanh Hiền. Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, cô buồn bã: “Ròng rã 3 năm qua tôi đi tìm cô Hà nhưng không thấy. Mới đây, nhờ sự hỗ trợ của Công an quận Đống Đa, chúng tôi đã tìm gặp được cô đang sinh sống ở quận Hoàng Mai.

Ngay khi biết chuyện, cô ấy rất sẵn lòng để cùng tôi đến Viện khoa học hình sự - Bộ Công an để giám định ADN. Tôi hồi hộp mong chờ giây phút nhận kết quả nhưng rất buồn, cô Hà không phải mẹ đẻ của tôi”.

Theo tài liệu do nhà hộ sinh quận Đống Đa cung cấp cho luật sư riêng của Lê Thanh Hiền, trong ngày 12/12/1987, chỉ có 3 sản phụ sinh con ở đây. Theo đó, bà Nguyễn Thị Hà sinh lúc 3 giờ 15 phút. Bà Tô Thanh Thủy, sinh lúc 4 giờ 20 phút và bà Phan Thị Tuyết Hoa, sinh lúc 4 giờ 35 phút. Nghĩa là Hiền sẽ còn một lần nữa phải tìm gặp bà Thủy và thuyết phục bà giám định ADN.

Trao nhầm con 29 năm: Thất vọng với kết quả ADN của người thứ hai ảnh 2

"Nhiều người vẫn trêu tôi là con nuôi, là bố mẹ xấu mà đẻ ra con xinh". Tấm ảnh của Hiền với bà Phan Tuyết Hoa.

“Bây giờ tôi rất khao khát tìm được cô Tô Thanh Thủy. Tôi muốn tìm bằng được mẹ đẻ của mình. Mẹ Hoa của tôi cũng đang nóng lòng chờ tìm được con đẻ”, Lê Thanh Hiền bày tỏ mong mỏi.

Bằng những nỗ lực tìm kiếm của mình, Hiền đã có được thông tin về một người phụ nữ ngoài 50 tuổi có tên Tô Thanh Thủy, hiện đang làm việc tại một cơ quan xây dựng ở Hà Nội và tìm được trang cá nhân facebook của người phụ nữ này.

Qua những tấm ảnh, Hiền nhận ra nhiều nét tương đồng giữa mình và người phụ nữ trên, cô quyết định gọi điện thoại liên lạc, nhờ bà giúp đỡ. Tuy nhiên, người phụ nữ thẳng thừng từ chối vì bà không sinh người con nào tại Việt Nam trong thời điểm năm 1987.

2 lần giám định ADN và cả 2 lần đều nhận được những kết quả đau đớn, cho đến lúc này, mọi hy vọng của Lê Thanh Hiền vẫn đi vào lối cụt. Đứa con bị trao nhầm suốt 29 năm vẫn đang mong mỏi tìm kiếm người mẹ đẻ của mình...

Nhật Khôi

Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.