Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm trần tình về chuyện nhận tiền thưởng của U23 Việt Nam

(Ngày Nay) - Trước tin đồn ông Dương Vũ Lâm - trưởng đoàn đội tuyển U23 Việt nam tham dự giải U23 châu Á, nhận được số tiền thưởng cao nhất toàn đội, cả ông Lâm và VFF đều khẳng định đó hoàn toàn là bịa đặt.
Ông Dương Vũ Lâm. Ảnh: TTVH
Ông Dương Vũ Lâm. Ảnh: TTVH

Cho tới thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đã nhận được 20 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và vật phẩm trong 2 buổi giao lưu tối 2/2 và chiều 4/2 tại TP.HCM. Ở buổi Gala tối 2/2, đội tuyển nhận được 7,7 tỷ đồng. Tối 4/2, đội tuyển nhận tiếp 8,3 tỷ đồng tiền thưởng.

Trước đó, đã có hơn 30 tỷ đồng tiền thưởng do các doanh nghiệp hứa thưởng U23 Việt Nam sau kỳ tích á quân châu Á. Được biết VFF đã nhận được hơn 15 tỷ đồng trong số tiền này.

VFF khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để U23 Việt Nam sớm nhận được tiền thưởng trước dịp Tết Âm lịch.

Tuy nhiên, trong ngày 5/2 bất ngờ xuất hiện thông tin cho rằng trưởng đoàn Dương Vũ Lâm được nhận số tiền thưởng cao hơn cả HLV trưởng Park Hang Seo cũng như một số trụ cột của U23 Việt Nam.

Trao đổi với Thethaovanhoa.vn, một lãnh đạo cao cấp của VFF đã bác bỏ điều này và khẳng định thông tin trưởng đoàn Dương Vũ Lâm được nhận tiền thưởng cao nhất đội hoàn toàn là chuyện bịa đặt.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm trần tình về chuyện nhận tiền thưởng của U23 Việt Nam ảnh 1HLV Park Hang-seo và trưởng đoàn Dương Vũ Lâm. Ảnh: Dân trí

Trong khi đó, bản thân ông Lâm khi trả lời phỏng vấn báo Lao Động cũng tiết lộ ông không nằm trong danh sách được nhận tiền thưởng của U23 Việt Nam.

Ông Lâm nói: “Thực sự đó là một tin đồn ác ý, ai cũng nghĩ tôi là trưởng đoàn thì sẽ được chia thưởng như các thành viên của U23 Việt Nam.

Tôi xin thông báo rằng, tôi là người không nằm trong diện chia thưởng sau kì tích của U23 Việt Nam.

Không chỉ tôi mà GĐKT Gede, hay cán bộ truyền thông, cán bộ phòng ĐTQG của VFF đi theo đoàn cũng không nằm trong diện chia thưởng”.

"Tôi theo chân nhiều đội tuyển ở nhiều giải đấu khác nhau nên hiểu chuyện chia thưởng sẽ nảy sinh rất nhiều ý kiến. Nhưng cá nhân tôi không hề nằm trong diện để chia thưởng nên mọi người đừng nghĩ tôi không làm gì mà được hưởng quyền lợi.

Những phần thưởng từ những cá nhân hay tổ chức cho riêng mình thì tôi xin nhận. Còn lại, nếu chỉ được chia quà tặng dù là một chai rượu, tôi cũng lấy làm vui lắm rồi”, ông Lâm chia sẻ.

Theo tìm hiểu của báo Dân trí, số tiền thưởng dành cho đội tuyển U23 Việt Nam, cho thành tích giành HCB giải U23 châu Á 2018, sẽ được chia làm 5 mức A, B, C, D, E. Mức A là mức thưởng cao nhất, mức E là mức thưởng thấp nhất.

Theo đó, những thành viên nhận được mức thưởng loại A sẽ là HLV trưởng Park Hang Seo, cùng các cầu thủ thường xuyên thi đấu chính thức. Mức B sẽ dành cho các trợ lý HLV như các ông Lư Đình Tuấn, Nguyễn Đức Cảnh (chuyên trách thủ môn), số các cầu thủ thường xuyên được vào sân thay người như Hà Đức Chinh, Phạm Xuân Mạnh…

Mức C là mức dành cho các cầu thủ dự bị, mức D là mức dành cho các bác sĩ của đội tuyển. Còn mức E là mức thưởng dành cho săn sóc viên, nhân viên hậu cần và cán bộ truyền thông của đội tuyển U23 Việt Nam.

Riêng trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và GĐKT VFF Jurgen Gede (theo đội suốt hành trình dự giải U23 châu Á) không nằm trong bất cứ mức nào trong cả 5 mức thưởng vừa nêu, mà họ được thông báo là chỉ nhận được quà từ đội tuyển U23 Việt Nam.

Ví dụ mới nhất, sau khi TPHCM trao thưởng 2 tỷ đồng bằng tiền mặt cho đội tuyển U23 Việt Nam vào chiều 4/2 (chỉ tính phần thưởng chung cho toàn đội, không tính phần thưởng riêng mà TPHCM trao cho các thành viên của bóng đá thành phố tham gia đội tuyển), nhân buổi giao lưu giữa đội tuyển với người hâm mộ trên sân Thống Nhất, đội tuyển U23 Việt Nam tiến hành chia thưởng ngay trong tối cùng ngày, và trưởng đoàn Dương Vũ Lâm là người đã không được nhận thưởng.

Đây là điều hết sức bất ngờ, vì vai trò của ông Lâm với đội tuyển U23 Việt Nam là rất lớn, đặc biệt là trong công tác đối ngoại.

Ông Lâm cũng là vị trưởng đoàn duy nhất từng mang lại thành công cho nhiều đội tuyển bóng đá Việt Nam, ở nhiều cấp độ khác nhau, cả nam lẫn nữ.

Năm 2008, khi đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, ông Lâm khi đó là trưởng đoàn. Đến năm 2017, ở SEA Games 29, sau nhiều lần bóng đá nữa Việt Nam trắng tay trước Thái Lan, ông Lâm ngồi ghế trưởng đoàn của đội tuyển nữ và đội nữ Việt Nam giành HCV từ chính tay người Thái.

Đến giải U23 châu Á vừa kết thúc, với ông Lâm ngồi ghế trưởng đoàn, đội tuyển U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích bằng tấm HCB châu lục.

Sở dĩ ông Lâm thành công hơn các trưởng đoàn khác, vì ông Lâm là người giỏi chuyên môn (từng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành TDTT tại Nga, từng lấy bằng HLV cao cấp tại Brazil năm 1994), giỏi ngoại ngữ và có quan hệ quốc tế rộng rãi, nhờ 2 nhiệm kỳ làm phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Nhờ đó, ông Lâm vừa có khả năng đấu tranh cho các đội tuyển khi cần, lại vừa có thể góp ý cho HLV về mặt chuyên môn lúc hữu sự

Thành công là thế, nhưng ông Lâm ít khi nhận công lao về mình, mà thường dành phần tốt nhất cho các cầu thủ, nên được giới cầu thủ kính trọng, giới chuyên môn trong nước quý mến.

Được biết, ông Lâm cũng không tham gia vào việc chia thưởng cho các thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, việc phân chia các mức thưởng cho toàn đội, do các thành viên trong Ban huấn luyện quyết định.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.