Trường Hải trần tình chuyện tặng xe tiền tỷ cho tỉnh Quảng Nam

(Ngày Nay) - Đại diện Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải cho hay một trong những lý do doanh nghiệp tặng bảy ôtô cho tỉnh Quảng Nam là vì có đầu tư khu phức hợp hơn 600 ha ở đây.
Chiếc xe ôtô hiệu Kia Opirus mang biển số 92E-7679 được lãnh đạo tỉnh Quảng Nam sử dụng, đã chạy 300.000km. Ảnh: Đ.T.
Chiếc xe ôtô hiệu Kia Opirus mang biển số 92E-7679 được lãnh đạo tỉnh Quảng Nam sử dụng, đã chạy 300.000km. Ảnh: Đ.T.
Tối 10/3, không lâu sau khi Zing.vn đăng tải bài viết “Trường Hải tặng 7 ôtô cho tỉnh Quảng Nam”, doanh nghiệp này đã chính thức có phản hồi về vấn đề này.
Ông Nguyễn Một, Giám đốc Truyền thông của Trường Hải (Thaco), cho hay tại Quảng Nam, doanh nghiệp có đầu tư khu phức hợp sản xuất lắp ráp ôtô tại Chu Lai với diện tích 600 ha.
“Là doanh nghiệp đầu tư tại Quảng Nam, nhận thấy tỉnh còn khó khăn, địa bàn lại rộng lớn việc di chuyển gặp nhiều khó khăn nên chúng tôi đã tặng bảy xe do Thaco sản xuất và phân phối cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, tỉnh đoàn Quảng Nam, huyện Núi Thành…”, ông Nguyễn Một cho biết.
Ông Một khẳng định tất cả xe Thaco tặng cho tỉnh này đều đã được xác lập sở hữu Nhà nước để phục vụ đi lại.
“Việc tặng xe thể hiện doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Quảng Nam, trưởng thành ở vùng đất này muốn đóng góp lại cho quê hương để phục vụ nhiệm vụ chung của tỉnh”, ông Một nhấn mạnh.
Không chỉ thế, ông Một cho biết doanh nghiệp từng tặng nhiều ôtô cho các tỉnh, đơn vị khác với mục đích từ thiện, hỗ trợ…
Đơn cử, Thaco từng tặng hai chiếc Mazda BT-50 và hai chiếc Kia Sorento trị giá hơn 3,3 tỷ đồng cho Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia để hỗ trợ công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong năm 2016.
“Dự kiến trong tháng 4 tới, chúng tôi sẽ tặng một xe Thaco County - HB73S trị giá 1,049 tỷ đồng cho Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Hà Tĩnh nhằm phục vụ hoạt động lưu diễn của trung tâm”, ông Một tiết lộ thêm.
Trước đó, như Zing.vn đã đưa tin, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết tỉnh này đang rà soát số lượng xe do doanh nghiệp tặng cho các cơ quan trên địa bàn sau khi nhận được chỉ thị của Thủ tướng.
Ông Quang thông tin bảy xe Thaco tặng cho tỉnh gồm hai xe Kia Opirus mang biển số 92E-7679, 92E-7129. Hiện cả hai chiếc xe này đang được Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam sử dụng, phục vụ công việc chung. Ngoài ra còn có ba chiếc Kia Carens và hai Kia Sorento.
“Quảng Nam không chủ trương xin xe mà doanh nghiệp đề nghị và tự nguyện tặng. Hiện xe có giá trị cao nhất là 1,2 tỷ đồng và đã chạy được 300.000 km từ đầu năm 2009 đến nay”, ông Quang chia sẻ với Zing.vn.
Tỉnh Cà Mau đã trả lại 2 chiếc xe cho doanh nghiệp tặng. Không lâu sau đó, Đà Nẵng cũng trả lại cho doanh nghiệp một chiếc xe biển xanh được dùng để chở Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh. Nghệ An được doanh nghiệp tặng 2 chiếc, sau chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh này đang tổng hợp báo cáo Thủ tướng, chờ ý kiến chỉ đạo xử lý.
Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.