Trường hợp ông Nguyễn Xuân Quang, nếu vi phạm, không trừ một ai, kể cả những người đưa thông tin thất thiệt cũng cần bị xử lý

"Trường hợp ông Nguyễn Xuân Quang theo tôi nắm bắt được thì cơ quan điều tra chỉ xác định mất bao nhiêu, còn không có từ nào liên quan đến phong bì. Vậy, không trừ một ai, kể cả những người đưa thông tin thất thiệt cũng cần bị xử lý. Ông Quang cũng vậy, nếu vi phạm sẽ xử lý…" - Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết như vậy khi trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/10.
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trả lời câu hỏi của phóng viên báo Người Lao động TP.HCM tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/10.
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trả lời câu hỏi của phóng viên báo Người Lao động TP.HCM tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/10.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Người lao động về việc đề nghị Bộ trưởng Bộ TN&MT nêu ý kiến đánh giá khi vụ việc mất trộm gần 400 triệu của Cục phó Nguyễn Xuân Quang có gây "dư luận" thắc mắc về việc khuất tất trong quá trình thanh tra không?... Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay, đến thời điểm này, những thông tin ông biết được thì nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải thông qua buổi gặp mặt báo chí chiều 3/10 của Tổng cục Môi trường. Và như vậy, Bộ trưởng cho biết nếu ông có trả lời gì cũng không thể cụ thể hơn được nữa.

Thông tin với báo chí, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết hiện nay Bộ quản lý 8 lĩnh vực, như đất đai, khoáng sản... và đều liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp. Và đây đều là những lĩnh vực gần với đời sống của người dân, doanh nghiệp như: Đất đai, Môi trường. Vì vậy những lĩnh vực này rất nhận được sự quan tâm của người dân và dư luận.

"Nếu không có sự công khai minh bạch, giáo dục công chức… khi thực hiện công tác quản lý này thì nhiều cán bộ sa ngã khi thực hiện hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu. Không chỉ với chúng tôi mà các lĩnh vực khác nói chung, Đảng và Nhà nước đã có những quy định về những điều Đảng viên, công chức không được làm, có những luật quy định cụ thể để phòng ngừa nhũng nhiễu" - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Trường hợp ông Nguyễn Xuân Quang, nếu vi phạm, không trừ một ai, kể cả những người đưa thông tin thất thiệt cũng cần bị xử lý ảnh 1 Phóng viên Báo Người Lao động TP.HCM đặt câu hỏi với Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tại buổi họp báo chiều 3/10. 

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT, báo mất 385 triệu đồng tại Long An, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết khi có kết luận sẽ có ý kiến đánh giá cụ thể, còn hiện nay, đang chờ ý kiến của các cơ quan chức năng. Về quan điểm xử lý của Bộ TN&MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định tất cả cán bộ có hành vi sách nhiễu, lợi dụng chức vụ trục lợi… thì đều sẽ xử lý theo pháp luật, không ngoại trừ ai.

"Trường hợp ông Nguyễn Xuân Quang theo tôi nắm bắt được thì cơ quan điều tra chỉ xác định mất bao nhiêu, còn không có từ nào liên quan đến phong bì. Vậy, không trừ một ai, kể cả những người đưa thông tin thất thiệt cũng cần bị xử lý. Ông Quang cũng vậy, nếu vi phạm sẽ xử lý" -  Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng thông tin: Hiện nay có hệ thống thanh tra, có quy trình kế hoạch thực hiện. Theo quy định, sau khi thanh tra phải thông báo với các bên về kết quả thanh tra…

Liên quan đến việc có thông tin cho rằng ông Nguyễn Xuân Quang nhũng nhiễu khi thi hành nhiệm vụ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định đến nay ông chưa nhận được phản ánh về việc cán bộ này có hành vi nhũng nhiễu.

Trường hợp ông Nguyễn Xuân Quang, nếu vi phạm, không trừ một ai, kể cả những người đưa thông tin thất thiệt cũng cần bị xử lý ảnh 2 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức thông tin đến các cơ quan báo chí về sự việc.

Trước đó, như Báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn đã đưa tin, tại buổi gặp mặt báo chí của Tổng cục Môi trường vào chiều 3/10, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức cho biết: “Về lý thuyết, vụ mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang là vụ việc của cá nhân” – ông Hoàng Văn Thức nói. Tuy nhiên, do sự việc diễn ra khi ông 

Quang đang thực hiện chuyến công tác tại địa phương theo kế hoạch thanh tra của Bộ TNMT, và việc báo chí nêu thông tin liên quan đến một số "phong bì đã bóc và chưa bóc tại hiện trường"

Đại diện Tổng cục Môi trường cũng đã tiến hành làm việc, trao đổi với các đơn vị vừa được thanh tra trên địa bàn tỉnh Long An, Sở Tài nguyên và Môi trường Long An, các thành viên Đoàn thanh tra cho biết Trưởng đoàn thanh tra là ông Nguyễn Xuân Quang đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; có thái độ đúng mực trong quá trình thanh tra...

Theo Báo Tài Nguyên và Môi Trường

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.