Tước bằng lái 2 tháng đối với tài xế 'giả điếc' cản đường xe cứu hỏa

Liên quan đến vụ việc ô tô 7 chỗ cản đường xe cứu hỏa suốt 4 km, tài xế ô tô đã bị cơ quan chức năng mời lên làm việc, lập biên bản xử phạt và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.
Tước bằng lái 2 tháng đối với tài xế 'giả điếc' cản đường xe cứu hỏa

Ngày 14/7, đại diện lãnh đạo UBND quận 12 (TP Hồ Chí Minh) cho biết cơ quan chức năng đã mời tài xế ô tô 7 chỗ BKS 51F-938.39 do ông Đồng Xuân Nguyên (42 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) đứng tên chủ sở hữu, sau khi cản đường xe cứu hỏa lên làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Nguyên thừa nhận mình là người lái chiếc ô tô trên và đã có hành vi không nhường đường cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ.

Sau khi làm việc, công an quận 12 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên với số tiền 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, tài xế bị tước quyền xử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe cứu hỏa chạy trên đường Lê Văn Khương (quận 12) đang đi làm nhiệm vụ đã bật đèn ưu tiên và liên tục hú còi để các phương tiện nhường đường nhưng tài xế ô tô 7 chỗ BKS 51F-938.39 lưu thông phía trước “giả điếc” nhất quyết không chịu nhường đường.

Bức xúc trước cảnh xe ô tô không chịu nhường đường suốt 4 km, một chiến sĩ chữa cháy quận 12 ngồi trên xe cứu hỏa  đã quay lại clip và đăng lên mạng.

Đại diện Phòng cảnh sát PCCC quận 12 cho biết, ngày 9/7, đơn vị nhận tin báo có vụ cháy tại một biệt thự ở huyện Hóc Môn nên điều động 6 xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến dập lửa.

Đến đoạn đường Lê Văn Khương, đoàn xe cứu hỏa gặp chiếc ôtô 7 chỗ BKS 51F-938.39 lưu thông phía trước. Tài xế ô tô 7 chỗ nhất quyết không chịu nhường đường mặc dù xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên. Sau khoảng 4 km, xe cứu hỏa vượt lên được chiếc ôtô 7 chỗ và chạy đi đến hiện trường dập tắt ngọn lửa ngay sau đó.

Theo Báo Tin tức
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.