Tuyển sinh 2016: Đại học đạt 3 tiêu chí mới được giao chỉ tiêu

Thông tư 32/2015/TT-BGDĐT quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục đại học.
Tuyển sinh 2016: Đại học đạt 3 tiêu chí mới được giao chỉ tiêu

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư 32/2015/TT-BGDĐT quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục đại học.

Theo đó, Bộ GD&ĐT bổ sung thêm một tiêu chí trong việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh tối đa của cơ sở giáo dục đại học năm 2016, trường đại học được giao chỉ tiêu tuyển sinh phải đạt 3 tiêu chí.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 02 năm 2016.

Tuyển sinh 2016: Đại học đạt 3 tiêu chí mới được giao chỉ tiêu ảnh 1

Ảnh minh họa.

Các tiêu chí gồm: Số sinh viên trên giảng viên; diện tích sàn xây dựng/sinh viên và quy mô sinh viên tối đa.

* Tiêu chí 1: Số sinh viên đại học, cao đẳng, trung cấp hệ chính quy (bao gồm: Sinh viên đại học, cao đẳng, trung cấp chính quy; sinh viên liên thông, văn bằng hai đào tạo theo hình thức chính quy tính trên 1 giảng viên quy đổi theo khối ngành của cơ sở giáo dục đại học.

Số sinh viên chính quy tính trên 1 giảng viên quy đổi theo khối ngành được xác định không vượt quá các định mức như sau:

TT Khối ngành Số sinh viên chính quy/1 giảng viên quy đổi
1 Khối ngành I 25
(Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên)
2 Khối ngành II 10
(Nghệ thuật)
3 Khối ngành III 25
9Kinh doanh và quản lý và Pháp luật)
4 Khối ngành IV 20
(Khoa học sự sống và Khoa học tự nhiên)
5 Khối ngành V 20
(Toán và thống kê, Máy tính và công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật, Kỹ thuật, Sản xuất và chế biến, Kiến trúc và xây dựng, Nông lâm và thủy sản, Thú y)
6 Khối ngành VI 15
(Sức khỏe)
7 Khối ngành VII 25
(Nhân văn, Khoa học xã hội và hành vi, Báo chí và thông tin, Dịch vụ xã hội, Khách sạn, du lịch, thể thao và dịch vụ cá nhân, Dịch vụ vận tải, Môi trường và bảo vệ môi trường, An ninh, Quốc phòng)


Cách tính: Lấy tổng quy mô sinh viên chính quy theo khối ngành của cơ sở giáo dục đại học chia cho tổng số giảng viên quy đổi của khối ngành đó.

Nếu số sinh viên chính quy tính trên 1 giảng viên quy đổi theo khối ngành vượt quy định thì chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của khối ngành được xác định không quá 1/4 quy mô năng lực đào tạo tối đa của khối ngành đó.

* Tiêu chí 2: Diện tích sàn xây dựng trực tiếp phục vụ đào tạo thuộc sở hữu của cơ sở giáo dục đại học tính trên 1 sinh viên chính quy. Tiêu chí này không thấp hơn 2,5 m vuông.

Diện tích sàn xây dựng trực tiếp phục vụ đào tạo gồm các hạng mục: Hội trường, giảng đường, phòng học các loại; Thư viện, trung tâm học liệu; Phòng thí nghiệm, phòng thực hành, xưởng thực tập, nhà tập đa năng.

Cách tính tiêu chí 2: Lấy tổng diện tích ba hạng mục xây dựng được xác định như trên chia cho tổng quy mô sinh viên chính quy của cơ sở giáo dục đại học.

* Tiêu chí 3: Quy mô sinh viên chính quy tối đa của cơ sở giáo dục đại học.

Quy mô sinh viên chính quy tối đa được qui định như sau: Không quá 8.000 sinh viên đối với các cơ sở giáo dục đại học thuộc khối ngành VI; không quá 5.000 sinh viên đối với các cơ sở giáo dục đại học thuộc khối ngành II; không quá 15.000 sinh viên đối với các cơ sở giáo dục đại học thuộc khối ngành I, III, IV, V, và VII.

Với ĐHQG và đại học vùng, quy mô sinh viên chính quy tối đa được xác định theo các trường thành viên.

Những trường hợp đặc biệt, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sẽ xem xét và quyết định đối với từng trường hợp cụ thể.

Minh Sơn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.