UV BCT Võ Văn Thưởng làm việc cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

(Ngày Nay) - Sáng nay 6/7, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã công bố quyết định, kế hoạch và gợi ý báo cáo tự kiểm tra đối với Ban cán sự đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị , đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết, hàng năm, Bộ chính trị và Ban Bí thư có chương trình kiểm tra. Năm nay, Ban bí thư lập 5 đoàn kiểm tra khác nhau với mục đích kiểm tra làm rõ trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chị thị 05 xem đạt được gì, chưa đạt được gì để làm tốt hơn.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng chỉ rõ những tồn tại hạn chế như: ở nhiều nơi việc phê bình, tự phê bình làm còn hình thức, chưa sâu sắc. Trong kiểm điểm nói nhiều về kết quả, thành tích xuất sắc, chưa thẳng thắn chỉ ra những yếu kém để có hướng khắc phục, sửa chữa. Kiểm điểm nhưng chưa chỉ rõ khuyết điểm, nói chung chung, bình quân chủ nghĩa. Những tồn tại này cần được khắc phục ngay. Quá trình kiểm tra cần chỉ rõ những vấn đề cụ thể cần giải quyết, trong kiểm điểm phải thực sự sâu sắc, khách quan và thẳng thắn, với tinh thần tự phê cao, tránh bệnh thành tích. Ban Cán sự Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần phối hợp chặt chẽ, chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ rõ những việc cần làm, nỗ lực thực hiện tốt để quá trình kiểm tra đạt hiệu quả thiết thực.

UV BCT Võ Văn Thưởng làm việc cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ảnh 1Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng báo cáo tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, theo Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Nghị quyết TW4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là hai nội dung đặc biệt quan trọng nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về xây dựng Đảng. Trong thời gian qua, Ban cán sự đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư với nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã phối hợp với Đảng ủy cơ quan bộ lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ cơ quan với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Ban cán sự Đảng Bộ KHĐT cũng như các tổ chức cơ sở Đảng đã tích cực xây dựng, ban hành và thực hiện các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể để triển khai Nghị quyết TW4 và Chỉ thị 05. Trong đó, đặc biệt tập trung vào việc nêu gương tự giác của người đứng đầu; thực hiện các biện pháp nhằm đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành ý thức tự giác; chú trọng đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các đảng viên.

Căn cứ Chương trình kiểm tra số 40-CTr/TW ngày 03/02/2017 của Bộ Chính trị, Quyết định số 476-QĐNS/TW ngày 31/3/2017 của Ban Bí thư, Ban cán sự đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chỉ đạo, giao Văn phòng Ban cán sự đảng làm đầu mối chuẩn bị đề cương báo cáo gửi các đơn vị thuộc Bộ để chuẩn bị báo cáo từ cấp cơ sở đến Ban cán sự đảng. 

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.