Vạ miệng khi làm việc, thanh tra giao thông bị dân đòi 'xử'

Câu nói: "Làm việc mà dân bu quanh thế này không được, dân là dân gian” của ông Nguyễn Khắc Hưng - Thanh tra giao thông tỉnh Ninh Thuận, khiến người dân phẫn nộ.
Vạ miệng khi làm việc, thanh tra giao thông bị dân đòi 'xử'

Ông Nguyễn Văn Mộc - Phó chánh Thanh tra giao thông (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Thuận) khẳng định sẽ tổ chức kiểm điểm cán bộ thanh tra giao thông phát ngôn không đúng.

Người phát ngôn là Thanh tra giao thông Nguyễn Khắc Hưng. Ông này đã khiến nhiều người dân chứng kiến bất bình dẫn đến cự cãi, bao vây tổ công tác tại Bến xe khách tỉnh Ninh Thuận vào tối 3/3.

Lúc đó, tổ công tác phối hợp (ông Hưng là thành viên) tổ chức kiểm tra xử lý các xe khách chạy tuyến cố định Ninh Thuận - Sài Gòn do các xe này không tổ chức đón khách ngay tại bến mà đón tại nhà xe. Thời điểm này có hơn 20 xe khách loại 50 chỗ của các nhà xe tại Ninh Thuận vào bến thì tổ công tác kiểm tra, lập biên bản.

Vạ miệng khi làm việc, thanh tra giao thông bị dân đòi 'xử' ảnh 1

Người dân bức xúc trước lời nói, thái độ của ông Hưng nên đã cự cãi với ông này vào tối 3/3.

Quá trình xử lý, lập biên bản kéo dài khoảng 90 phút. Hàng trăm hành khách phải xuống xe nhốn nháo đứng, ngồi lố nhố tại bến xe. Nhiều hành khách sốt ruột vào trong nhà chờ để xem tổ công tác lập biên bản và phàn nàn với việc lập biên bản quá lâu.

Thấy vậy, ông Hưng đã lên tiếng đuổi những người dân đứng xem đi chỗ khác. Nhiều hành khách bất bình với thái độ của ông Hưng nên cãi lại rằng nơi lực lượng ngồi lập biên bản là nơi công cộng (nhà chờ hành khách chứ không phải nơi làm việc của lực lượng) thì mọi người được đứng xem.

Đáp lại, ông Hưng yêu cầu lực lượng di chuyển vào phòng làm việc của tổ bố trí tại bến xe để lập biên bản. Ông Hưng nói: "Làm việc mà dân bu quanh thế này không được, dân là dân gian".

Dứt câu nói đó thì ông Hưng và lực lượng chuyển vị trí vào trong phòng bố trí của tổ công tác tại bến xe. Tuy nhiên nhiều người dân nghe thấy đã phẫn nộ cự cãi, thậm chí đòi xô xát với ông Hưng.

Nhiều người dân bức xúc đã đuổi theo ông Hưng và lực lượng cho đến khi họ vào phòng điều hành đóng cửa lại thì người dân vẫn đứng bên ngoài la hét do ông Hưng phát ngôn không đúng mực. Nhiều người có mặt đã quay lại clip về buổi làm việc và phát ngôn của ông này.

Theo Ái Nhân/ Tuổi Trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.