Văn phòng HĐND Gia Lai: Ăn uống, tiếp khách 3,2 tỷ đồng

(Ngày Nay) - Ngày 22/12, Sở Tài chính tỉnh Gia Lai cho biết qua kiểm tra chứng từ, sổ sách đã phát hiện Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai dùng 3,2 tỷ đồng ngân sách tiếp khách trái quy định.
Trụ sở Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai.
Trụ sở Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai.

Theo đó, ông Nguyễn Đắc Ứng, Phó giám đốc Sở Tài chính, đã ký văn bản đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh giải trình. Được biết toàn bộ sai phạm liên quan đến việc thanh toán tiền ăn cho đoàn đi công tác, chi tiếp khách trong và ngoài tỉnh với nhiều hóa đơn, chứng từ khống.

Cụ thể, các phiếu chi việc ăn uống, tiếp khách được Văn phòng HĐND tỉnh chi cho các đoàn từ Bắc vào Nam, từ Tuyên Quang, Hà Nội đến Cà Mau, Bến Tre, Trà Vinh, Long An...

Đơn cử, ngày 25/11/2015, chi tiếp khách Cà Mau 17,8 triệu đồng không hóa đơn, tiếp khách Bình Định 15 triệu đồng, Long An 12,6 triệu đồng, Lâm Đồng 10,2 triệu đồng.

Đáng nói, trong ngày 3/8/2015, Văn phòng HĐND Gia Lai đến Đà Nẵng tiếp khách hai lần với số tiền hơn 15 triệu đồng. Thế nhưng cũng trong ngày này họ lại chi tiếp khách cho đoàn HĐND Long An từ trưa hôm đó cho đến chiều hôm sau (4/8/2015) hết hơn 10 triệu đồng và cũng chiều 4/8/2015 họ chi tiếp khách đoàn HĐND Bến Tre cũng hơn 10 triệu đồng...

Thậm chí chỉ trong ngày 3/12/2015, Văn phòng HĐND Gia Lai tiếp khách từ Bình Định rồi Bình Phước, Long An và tận Cà Mau với bốn phiếu chi hơn 35 triệu đồng…

Theo Sở Tài chính tỉnh Gia Lai, đây là sai phạm năm 2015 đã được phát hiện nhưng vẫn đang tiếp tục kiểm kê. Riêng việc chi tiếp khách năm 2016, Sở Tài chính chưa yêu cầu báo cáo vì chưa kiểm tra hết sai phạm của năm 2015.

Chiều 22/12, Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai cho biết ban đã gửi văn bản đề nghị Văn phòng HĐND Gia Lai báo cáo vấn về tiếp khách 3,2 tỷ đồng nhưng HĐND tỉnh vẫn chưa thông báo lại.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: