Vingroup phản bác tin đồn hàng ngàn thú chết và bỏ trốn

Theo thông cáo báo chí của Tập đoàn Vingroup gửi cho Ngày Nay Online, thông tin hàng ngàn cá thể động vật bỏ trốn và chết ở Vinpearl Safari Phú Quốc là hoàn toàn không chính xác.
Vingroup phản bác tin đồn hàng ngàn thú chết và bỏ trốn

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin hàng ngàn con chim, con thú bị chết ở Vinpearl Safari Phú Quốc thuộc Tập đoàn Vingroup. Trước những thông tin này, Tập đoàn Vingroup (chủ đầu tư Vinpearl Safari Phú Quốc) đã có thông cáo báo chí trả lời. Thông cáo khẳng định: “Về số lượng thất thoát động vật, thực tế chỉ có 135 con khỉ nhỏ (nguồn gốc Việt Nam, mỗi con khỉ có trọng lượng từ 150gr -200gr) đã thoát khỏi các chuồng khỉ do thiết kế ô lưới dự kiến dành cho các loại khỉ to hơn”.

Vingroup phản bác tin đồn hàng ngàn thú chết và bỏ trốn ảnh 1

Vinpearl Safari Phú Quốc đón khách thăm quan. Ảnh: Vingroup.

Tập đoàn Vingroup xác nhận, đây là loài khỉ bản địa phân bổ tự nhiên tại Phú Quốc. Ngoài khỉ thì không có bất cứ loài thú nào chạy ra khỏi Vinpearl Safari. Ngoài ra, trong quá trình Vinpearl Safari Phú Quốc đi vào vận hành có hơn 100 cá thể gồm chim và thú bị chết do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển dài, các cá thể bị giảm sút sức khoẻ, chưa thích nghi được với môi trường, thổ nhưỡng và khí hậu...

Vingroup phản bác tin đồn hàng ngàn thú chết và bỏ trốn ảnh 2

Hổ trắng ở Vinpearl Safari Phú Quốc. Ảnh: Vingroup.

Cũng theo thông cáo của Vingroup, thì Vinpearl Safari Phú Quốc giai đoạn I chăm sóc và bảo tồn khoảng 3.000 cá thể động vật thuộc 150 chủng loài, trong đó có các loại thú quý hiếm (đều có giấy CITES) gồm Linh dương sừng thẳng Ả Rập, Hổ, Sư tử, Vượn cáo đuôi khoang, Vượn cáo trắng đen, Tê giác, Voi… Các hoạt động nhập thú của Vinpearl Safari đều được tiến hành cẩn trọng, theo đúng các luật lệ và qui định về quản lý động vật hoang dã của chính phủ Việt Nam và quốc tế. Toàn bộ cá thể động vật của Vinpearl Safari đều được kiểm soát chặt chẽ về nguồn gốc và số lượng.

Vingroup phản bác tin đồn hàng ngàn thú chết và bỏ trốn ảnh 3

Linh dương Đông Phi ở Vinpearl Safari Phú Quốc. Ảnh: Vingroup.

Cũng theo thông tin từ Vingroup, các chuyên gia nước ngoài đảm trách nhiệm vụ cố vấn và chăm sóc thú đánh giá, tới nay tất cả các cá thể động vật tại Vinpearl Safari Phú Quốc đều đã thích nghi và hoàn toàn khỏe mạnh. Đặc biệt, chỉ sau gần 2 tháng hoạt động, Vinpearl Safari đã đón chào những cá thể thú quý đầu tiên chào đời như Mèo đốm châu Phi (tên khoa học Leptailurus serval, xuất xứ Nam Phi), Linh dương Bongo (tên khoa học Tragelaphus Eurycerus, xuất xứ từ Mỹ)…

Vũ Đoàn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.