Vĩnh Phúc: Giám đốc Sở GD&ĐT quy hoạch con trai làm Phó GĐ

(Ngày Nay) - Sau khi có đơn thư tố cáo về vụ việc này, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập đoàn kiểm tra xác minh thông tin và tiến hành xử lý sai phạm của GĐ Sở GD-ĐT ông Hoàng Minh Quân.
Vĩnh Phúc: Giám đốc Sở GD&ĐT quy hoạch con trai làm Phó GĐ

Được bổ nhiệm thần tốc dù chuyên môn kém

Được biết, Phó Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng (Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc) anh Hoàng Minh Tuấn, sinh năm 1982 được quy hoạch chức danh Phó GĐ Sở giai đoạn 2015 - 2020, 2020 - 2025.

Anh Hoàng Minh Tuấn tốt nghiệp ĐH năm 2004, chưa được xét tuyển biên chế nên dạy hợp đồng tại trường THPT Nguyễn Viết Xuân. Trong thời kỳ làm giáo viên, anh Tuấn được đánh giá chất lượng giảng dạy loại Kém.

Tháng 10/2005, anh Tuấn được xét tuyển dụng về trường THPT Yên Lạc (huyện Yên Lạc). Tại đây, anh được đề bạt chức tổ phó, sau đó lấy phiếu tín nhiệm làm hiệu phó. Tuy nhiên, do chuyên môn yếu nên anh Tuấn 2 lần lấy phiếu tín nhiệm đều không đạt.

Tháng 6/2012, anh Tuấn là Phó hiệu trưởng trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Tháng 12/2015 được về Sở GD-ĐT làm chuyên viên tại Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng. Chưa đầy 1 năm, anh Tuấn được thi sát hạch để vào biên chế, theo Vietnamnet.

Tháng 1/2017, anh Hoàng Minh Tuấn vào biên chế công chức Sở GD-ĐT và được bổ nhiệm Phó Phòng Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, thời điểm này, Sở đã sáp nhập phòng này với Văn phòng.

Thời điểm này, GĐ Sở GD Hoàng Minh Quân được cho là đã cố tình chậm thực hiện thông tư 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV về việc hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở GD-ĐT. Lý do chậm thực hiện thông tư này được cho rằng có tính toán riêng để đưa con trai mình vào quy hoạch.

Vĩnh Phúc: Giám đốc Sở GD&ĐT quy hoạch con trai làm Phó GĐ ảnh 1 GĐ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc ông Hoàng Minh Quân. Ảnh: Dân trí

Theo quy định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Sở GD-ĐT phải làm quy hoạch lãnh đạo trong năm 2015 hoặc 2016. Tuy nhiên, ngày 23/5/2017, Sở mới có văn bản trình UBND tỉnh ban hành vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở, chậm so với quy định 2 năm.

Đang tiến hành điều tra theo đơn tố cáo

Trả lời câu hỏi của Dân trí về việc con trai của Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Công nghệ thông tin và được đưa vào quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở GD-ĐT như vậy có vi phạm quy định của Luật Phòng chống tham nhũng hay không, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Nguyễn Trung Hải cho rằng những dấu hiệu này đang được xem xét.

“Đoàn kiểm tra sẽ làm rõ dấu hiệu vi phạm trong thời gian khoảng 1 tháng. Đến nay chúng tôi mới làm việc được khoảng 1 tuần. Khi nào có kết luận, chúng tôi sẽ thông tin”- ông Hải nói.

Trao đổi với Vietnamnet, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan cho hay: Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra để xác minh đơn thư tố cáo những sai phạm liên quan tới Tỉnh ủy viên, GĐ Sở GD-ĐT Hoàng Minh Quân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cũng cho biết, Thường vụ Tỉnh ủy đã nhận được đơn thư tố cáo về những sai phạm của cá nhân ông Hoàng Minh Quân. Vĩnh Phúc đã thành lập đoàn kiểm tra theo đơn thư tố cáo.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.