Vĩnh Phúc: Sở GD&ĐT có 38/45 công chức làm lãnh đạo

(Ngày Nay) - Số lượng công chức làm lãnh đạo tại các phòng chiếm số lượng lớn, cá biệt có phòng 100% công chức làm lãnh đạo
Vĩnh Phúc: Sở GD&ĐT có 38/45 công chức làm lãnh đạo

Số lượng công chức làm lãnh đạo áp đảo

Kiểm toán Nhà nước vừa hoàn tất kiểm toán ở Sở GD&ĐT và Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc. Đáng chú ý, số lượng lãnh đạo tại nhiều phòng, ban của hai Sở này ở mức “khủng”.

Cụ thể, tại Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, đơn vị này có 45 công chức thì 38 người trong số này làm lãnh đạo từ cấp sở cho đến phòng, ban, báo Pháp luật TP HCM đưa tin.

Vĩnh Phúc: Sở GD&ĐT có 38/45 công chức làm lãnh đạo ảnh 1Trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Tuổi Trẻ

Thông tin công bố công khai trên website của Sở này (http://vinhphuc.edu.vn) thì giám đốc sở là ông Hoàng Minh Quân; ba phó giám đốc sở gồm các ông Nguyễn Xuân Trường, Nguyễn Đức Trọng và Trần Dũng Long.

Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc có 4/5 người giữ chức Chánh Thanh tra và Phó Chánh thanh tra, duy nhất bà Nguyễn Mai Hương là chuyên viên.

Phòng Tổ chức cán bộ có 3 người thì 2 người gồm ông Nguyễn Lê Huy làm Trưởng phòng và ông Vũ Kiên Cường giữ chức Phó phòng.

Phòng Kế hoạch - Tài chính có 5 người thì 3 lãnh đạo, 1 thủ quỹ và 1 chuyên viên.

Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục có 4 người thì 3 lãnh đạo trưởng phòng và phó phòng, chỉ có bà Vũ Huyền Anh là chuyên viên.

Phòng Giáo dục trung học có 5 người thì 3 người làm lãnh đạo phòng và chỉ có 2 chuyên viên là bà Nguyễn Thị Mùi và ông Trương Trọng Kiên.

Phòng Giáo dục thường xuyên có 5 người thì 3 lãnh đạo phòng và 2 chuyên viên là bà Lê Thị Thanh Nhàn và bà Nguyễn Thị Mai Hoan.

Phòng Giáo dục tiểu học có 4 người thì có 3 lãnh đạo và chỉ có bà Dương Thị Bích Thuỷ là chuyên viên.

Vĩnh Phúc: Sở GD&ĐT có 38/45 công chức làm lãnh đạo ảnh 2Phòng Giáo dục mầm non có 100% công chức là cán bộ. Ảnh: Website Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc

Phòng Giáo dục mầm non 100% công chức là lãnh đạo gồm: Trưởng phòng là bà Vũ Thị Ngọc và 2 Phó trưởng phòng là Triệu Thị Thu Hằng và Nguyễn Thị Phương Thảo.

Đông đảo cán bộ nhưng không có người tiếp dân

Mặc dù Sở GD-ĐT rất đông lãnh đạo nhưng trong ngày 23/8, từ phòng văn thư đến các phòng ban, lãnh đạo đều đóng cửa im ỉm. 

Giải thích với Tuổi Trẻ, giám đốc sở Hoàng Minh Quân cho biết sáng 23-8 cả sở đi dự hội nghị tổng kết năm học và có bố trí cán bộ văn thư trực cơ quan. 

Về việc người dân đến sở mà không có cán bộ tiếp, ông Quân nói: “Có thể đây là do sơ suất”!

Về việc tại sao có quá nhiều lãnh đạo ở Sở GD-ĐT, ông Hoàng Minh Quân - giám đốc sở - từ chối làm việc: “Báo chí có quyền tiếp xúc, tiếp cận thông tin. Chúng tôi có trách nhiệm cung cấp thông tin, nhưng tôi không cung cấp, không làm việc hôm nay”.

Khi PV đặt lịch làm việc, ông Quân chỉ qua văn phòng. Sau đó, ông Quân điện cho lãnh đạo văn phòng sở, căn dặn: “Nếu phóng viên tìm hiểu các việc liên quan đến các vấn đề mà chỗ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đang kiểm tra, cứ báo cáo sở đang làm việc với đoàn kiểm tra, sẽ làm việc sau”.

Vậy trách nhiệm của giám đốc sở liên quan đến kết quả kiểm toán như thế nào? Ông Quân nói: “Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng đang kiểm tra tôi mà, nên tôi chưa làm việc về nội dung này”.

Kiểm toán Nhà nước cho biết đến đầu tháng 9-2017 sẽ phát hành báo cáo kết luận kiểm toán ở Sở GD-ĐT và Sở Nội vụ của tỉnh Vĩnh Phúc.Theo cơ quan kiểm toán, dù luật có quy định về số lượng cấp phó tới cấp sở, chưa có quy định tới cấp phòng, nhưng nếu cấp phòng có toàn lãnh đạo thì chắc chắn không có chuyên viên để làm việc. Vì vậy, theo cơ quan kiểm toán, đây là bất cập trong cơ cấu tổ chức, cần sớm điều chỉnh.Cơ quan kiểm toán cũng cho rằng số lượng công chức trong phòng toàn là lãnh đạo thì ngân sách nhà nước sẽ phải chi trả thêm phần phụ cấp trách nhiệm cho những người này

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.