'Vỡ trận' tiêm vắc xin ở Hà Nội: Bệnh viện xin lỗi người dân

Sau sự cố "vỡ trận" tiêm vắc xin diễn ra ngày 25/12, Trưởng phòng tiêm chủng POLYVAC – VNUH (182 phố Lương Thế Vinh) lên tiếng xin lỗi người dân.
'Vỡ trận' tiêm vắc xin ở Hà Nội: Bệnh viện xin lỗi người dân

Sau sự cố “vỡ trận tiêm vắc xin” diễn ra tại điểm tiêm dịch vụ 182 phố Lương Thế Vinh, tối 25/12, phòng tiêm chủng POLYVAC – VNUH đã có thông báo gửi tới tất cả các bậc phụ huynh về việc dừng tiêm chủng, kế hoạch tiêm chủng.

Theo ông Vũ Ngọc Trung - Trưởng phòng khám, hiện nay, phòng tiêm POLYVAC – VNUH đã phối hợp với các đơn vị chức năng lên kế hoạch tổ chức lại đợt tiêm chủng một cách an toàn và công bằng nhất. Tuy nhiên, phòng tiêm POLYVAC – VNUH cũng phải chờ sự chấp thuận của cơ quan cấp trên để triển khai kế hoạch. Sau khi có ý kiến chỉ đạo các cơ quan cấp trên, sẽ có thông báo chính thức về lịch tiêm vắc xin 5 trong 1 (Pentaxem) trên website của bệnh viện (benhviendhqghn.com)”.

Phòng tiêm POLYVAC – VNUH cam kết tất cả vắc xin 5 trong 1 (Pentaxem) đã được cấp đợt này vẫn được đảm bảo theo đúng quy trình và chưa sử dụng bất cứ liều nào.

'Vỡ trận' tiêm vắc xin ở Hà Nội: Bệnh viện xin lỗi người dân ảnh 1

Hàng trăm người dân xếp hàng chờ tiêm vắc xin cho trẻ gây nên cảnh hỗn loạn.

Về vụ "vỡ trận" tiêm vắc xin, ông Vũ Ngọc Trung cho biết: “Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả các bậc phụ huynh đã có mặt tại phòng khám 182 Lương Thế Vinh để đăng ký tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 (Pentaxim) như kế hoạch được thông báo trước đây.”

“Mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức để tạo điều kiện cho tất cả các cháu nhỏ đều được tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 một cách công bằng và nhanh chóng nhất, nhưng do số lượng người đến đăng ký quá đông, ảnh hưởng đến an toàn của cả phụ huynh và các cháu nhỏ trong quá trình đăng ký. Do đó sau khi xin ý kiến của các phụ huynh có mặt tại phòng tiêm chủng, phương án đăng ký tiêm chủng như thông báo trước đây đã tạm thời dừng lại”, Trưởng phòng khám nói.

Sau khi báo chí phản ánh về cảnh chen lấn, ngất xỉu khi chờ tiêm vắc xin cho trẻ tại Hà Nội, chiều ngày 25/12, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi các sở y tế yêu cầu tổ chức tiêm chủng hợp lý, tránh tình trạng hỗn loạn đang diễn ra. Sáng nay (26/12), Bộ Y tế sẽ tổ chức gặp mặt báo chí để kịp thời cung cấp thông tin về công tác tiêm chủng này.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tháng 12 này, Công ty TNHH Tư vấn phát triển đầu tư và thương mại Hồng Thúy đã nhập khẩu 15.000 liều vắc xin tổng hợp phòng 5 bệnh Bạch hầu-Ho gà-Uốn ván-Bại liệt-Viêm màng não mủ do vi khuẩn híp, tên thương mại là Pentaxim. Số vắc xin này đã được phân bổ cho 31 cơ sở tiêm chủng trên toàn miền Bắc, trong đó có 17 cơ sở tiêm chủng trên địa bàn TP Hà Nội được phân bổ vắc xin với tổng số là 12.300 liều.

Minh Sơn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.