VTV được tiếp sóng Asiad 2018 từ VOV với điều kiện gì?

(Ngày Nay) - VOV chấp nhận chia sẻ bản quyền, hình ảnh ASIAD 2018 với các đơn vị khác nhưng phải ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng logo VOV, bởi có những vấn đề pháp lý trong hợp đồng với đối tác không thể thay đổi.

Theo thông tin từ Zing, Tối ngày 22/8, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết, VOV đồng ý về mặt nguyên tắc việc cho phép VTV tiếp sóng ASIAD 2018. Hai bên tiến hành triển khai ký thỏa thuận việc tiếp sóng các chương trình.

VTV sẽ thông báo sớm nhất lịch phát sóng. Khán giả có thể xem trên chương trình ASIAD trên kênh VTV6.

VTV được tiếp sóng Asiad 2018 từ VOV với điều kiện gì? ảnh 1

Khán giả VTV cũng được xem Olympic Việt Nam thi đấu trên VTV6 - Ảnh: Zing

Theo Infonet, về vấn đề bản quyền Asiad 2018, PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc VOV cho hay, VOV chấp nhận chia sẻ bản quyền, hình ảnh ASIAD 2018 với các đơn vị khác nhưng phải ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng logo VOV bởi có những vấn đề pháp lý trong hợp đồng với đối tác không thể thay đổi.

Ông Kỷ cho biết thêm, nguyên tắc tiếp sóng nguyên trạng nghĩa là các đài tiếp sóng không được chèn các chương trình khác, không được ngắt quãng trong quá trình tiếp sóng.

Trước đó, bản quyền Asiad là vấn đề được quan tâm trong nhiều ngày, trước khi đại hội năm nay khởi tranh. Đơn vị dẫn đầu các cuộc đàm phán mua bản quyền những giải đấu lớn là VTV khước từ do đối tác KJSM đưa ra mức giá quá cao.

KJSM cũng từ chối đề xuất của VTV về việc mua gói lẻ, chỉ phát sóng các trận đấu môn bóng đá nam. Công ty Hàn Quốc muốn bán trọn gói, với mức giá ban đầu được cho là khoảng 10 triệu đôla - cao gấp 10 lần bản quyền Asiad 2014.

Bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn của thế giới tại Việt Nam luôn là chủ đề nóng trong vài năm gần đây bởi giá ngày càng tăng mạnh. Trong khi đó, các nhà đài phải rất cân nhắc vì lý do phải tự chủ tài chính, Vnexpress đưa tin.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: