Vụ bé gái 5 tuổi bị bạo hành: Phát hiện cục máu bầm trong tai

(Ngày Nay) - Ngay sau khi vụ việc cô Trần Thị Hồng Phúc - giáo viên mầm non, ra tay tát nhiều lần vào mặt bé Ngọc Diễm (5 tuổi) được phát hiện, gia đình đã đưa cháu đi giám định thương tật và quyết định nhờ Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM giúp đỡ về mặt pháp lý.
Bé Ngọc Diễm trò chuyện cùng luật sư Đỗ Ngọc Thanh - đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM. Ảnh: PLO
Bé Ngọc Diễm trò chuyện cùng luật sư Đỗ Ngọc Thanh - đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM. Ảnh: PLO

Sau 2 ngày được cơ quan chức năng đưa đi giám định thương tật, sáng 28/7, bé Diễm nói bị đau ở tai, liên tục òa khóc nên gia đình đưa bé đi khám tại BV Nhi đồng 1.

Tại đây, các bác sĩ đã lấy trong tai bé một cục máu bầm và kết luận ban đầu bé bị viêm tai giữa cấp P - viêm mũi họng. Điều này khiến gia đình bé vô cùng lo lắng.

Vụ bé gái 5 tuổi bị bạo hành: Phát hiện cục máu bầm trong tai ảnh 1

Kết quả giám định thương tật của bé Diễm. Ảnh: PLO

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM vào tối cùng ngày, bố bé Diễm cho biết anh cảm thấy rất đau xót khi thấy con bị như vậy.  

"Kết quả khám bệnh của bé hôm nay khiến tôi rất bức xúc bởi con ngoài mặt sưng tím, tâm lý hoảng sợ, không dám đi học trở lại thì hôm nay tai bị nhức và có máu bầm trong tai".

Cũng theo anh, đến giờ phút này anh không thể chịu đựng được khi tình trạng sức khỏe của con gái anh có những biểu hiện bất thường sau việc cô P. tát liên tục vào mặt.

"Ban đầu, tôi không muốn làm lớn chuyện, vì hoàn cảnh cô Phúc cũng rất đáng thương. Kết quả giám định ban đầu cho thấy con chỉ lệch một bên má, điều trị kết hợp với uống thuốc sẽ khỏi nên tôi không muốn cô Phúc bị truy tố trách nhiệm hình sự, đồng thời sẵn sàng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho cô nếu có ra tòa. Vậy nhưng với kết quả sáng nay, tôi không còn cách nào khác, vì sức khỏe con bé như vậy nên phải nhờ đến các luật sư của Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM để hỗ trợ pháp lý" - anh nói.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho hay sau khi tiếp nhận đơn của gia đình bé Diễm sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để hỗ trợ, giúp đỡ cho bé.

Trước đó, vào sáng ngày 28/7, đại diện lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh, TP HCM đã xác nhận, cô giáo Trần Thị Hồng Phúc (giáo viên nhóm trẻ tư thục Ánh Sao Vàng, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) đã bị cơ quan công an bắt giữ để tiến hành điều tra về hành vi bạo hành trẻ em.

Vụ bé gái 5 tuổi bị bạo hành: Phát hiện cục máu bầm trong tai ảnh 2

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng - nơi xảy ra sự việc.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, cô Phúc đã khai nhận, do bé Diễm (5 tuổi) thường hay biếng ăn, khóc và ói, nên cô Phúc đã dùng tay tát vào má liên tục của cháu, bản thân cô không ngờ lại gây chấn thương cho bé gái.

Trả lời báo Dân trí, ông Lý Quốc Huy - chủ nhóm mầm non Ánh Sao Vàng cho biết, cô Phúc sinh năm 1992, đang là nhân sự thử việc tại đây, có đầy đủ chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm. Nhóm trẻ tư thục này mới hoạt động được hơn một năm nay, có đầy đủ các giấy phép cần thiết do địa phương cấp, hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 50 bé. Về phía cô Phúc, bản thân cô có hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt, thời điểm này cô đang gặp việc riêng với khá nhiều áp lực.

Tổng hợp


Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: