Vụ biệt phủ Yên Bái: Ngày 4/8 có kết luận chính thức

(Ngày Nay) - Thanh tra Chính phủ chuẩn bị hoàn tất và có kết luận thanh tra chính thức liên quan đến vụ biệt phủ của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái.
Biệt phủ được cho là của ông Phạm Sỹ Quý gây kinh ngạc trong dư luận.
Biệt phủ được cho là của ông Phạm Sỹ Quý gây kinh ngạc trong dư luận.

Đầu giờ chiều 31/7, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ (TTCP), nói với Pháp luật TP.HCM thông tin trên.

Theo đó, sáng cùng ngày, TTCP đã có buổi họp về dự thảo kết luận thanh tra tại tỉnh Yên Bái về quản lý đất đai, cấp phép xây dựng, quản lý xây dựng theo giấy phép và việc chấp hành pháp luật về minh bạch tài sản, thu nhập (có liên quan đến ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT - PV).

“Dự kiến thứ Sáu tuần này (ngày 4/8) sẽ có kết luận chính thức” – ông Đạt nói.

Về khối tài sản “khủng” của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, nguồn tin của Pháp luật TP.HCM cho biết theo kết luận của TTCP về tài sản thì giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã kê khai tài sản không trung thực với khối tài sản mà mình đang sở hữu.

Trả lời câu hỏi về thông tin cụ thể đối với sự “không trung thực” này, ông Đạt cho hay phải để khi có kết luận chính thức thì mới nói được, bởi “đây là vấn đề quan trọng, ông Quý kê khai như thế nào thì kết luận sẽ chỉ rõ, mình không thể đi trước như vậy”.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 27/6, tổ công tác của TTCP công bố quyết định thanh tra nội dung liên quan đến thông tin về tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sỹ Quý. Đoàn thanh tra do ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng, làm Trưởng đoàn.

Đoàn thanh tra sẽ làm rõ việc quy hoạch, sử dụng đất đai, chuyển đổi đất ở diện tích xây dựng các công trình của gia đình ông Quý và khối tài sản của gia đình ông Quý từ đâu mà có.

Theo ông Đạt, việc thanh tra khối tài sản của gia đình ông Quý thuộc thẩm quyền của Thanh tra tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên ông Quý là em trai của bí thư tỉnh nên chủ tịch tỉnh này đã có văn bản đề nghị Chính phủ vào cuộc để đảm bảo công tâm. Chính phủ đã giao TTCP thực hiện công việc này và Cục chống tham nhũng sẽ đứng ra chủ trì thanh tra.

Theo bản kê khai tài sản, tổng thu nhập của gia đình ông Quý năm 2016 tăng 1 tỉ đồng so với năm 2015 với ba bất động sản ở tổ 51, phường Minh Tân, TP Yên Bái, gồm công trình cấp ba trên lô đất 600 m2, ngôi nhà xây tạm trên diện tích 150 m2 (trị giá 150 triệu đồng) cùng mảnh đất 1.000 m2 (trị giá 500 triệu đồng).

Ngoài đất ở, ông Quý kê khai gia đình có trang trại diện tích 2 ha, trị giá 1 tỉ đồng, được thừa kế từ cha mẹ ruột trong năm 2016. Tại Hà Nội, gia đình ông sở hữu căn hộ 130 m2 trong chung cư cao cấp Mandarin Garden, giá trị khi mua 2,5 tỉ đồng. Ông Quý đứng tên sở hữu chiếc ôtô Camry, trị giá hơn 1 tỉ đồng.

Theo PLO

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.