Vụ cán bộ phường Văn Miếu: Tạm đình chỉ công tác và điều chuyển 2 cán bộ liên quan

(Ngày Nay) - Sau khi xảy ra vụ việc người dân bị gây khó dễ khi xin giấy chứng tử tại UBND phường Văn Miếu là bà Nguyễn Thị Thúy Hà (Phó CT phường) và ông Nguyễn Thanh Hiếu (Cán bộ hành chính) đã bị đề xuất đình chỉ công tác và cắt hợp đồng
Vụ cán bộ phường Văn Miếu: Tạm đình chỉ công tác và điều chuyển 2 cán bộ liên quan

Ngày hôm nay (26/7) Chủ tịch Quận Đống Đa ông Nguyễn Song Hào đã ký quyết định đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Thúy Hà trong 2 ngày 27-29/7 để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính ở phường Văn Miếu.

 Ngay sáng nay Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thanh Cao dẫn đầu đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội làm việc với phường Văn Miếu, 1 ngày sau phản ánh của công dân phải đi lại 6 lượt mới có giấy chứng tử.

Cũng trong chiều nay, một thành viên đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội cho biết, đoàn đã đề xuất phải "xử lý rất nghiêm" vụ cán bộ phường Văn Miếu gây khó khăn cho công dân khi cấp giấy chứng tử hôm 19/7.

Cụ thể, thanh tra công vụ của TP đề nghị đình chỉ công tác và cắt hợp đồng đối với 2 cán bộ phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội).

Vụ cán bộ phường Văn Miếu: Tạm đình chỉ công tác và điều chuyển 2 cán bộ liên quan ảnh 1Bà Nguyễn Thị THúy Hà sẽ bị đình chỉ công tác trong 2 ngày 27-29/7. Ảnh: Vietnamnet

"Đây không phải là vi phạm về trình độ chuyên môn hay đạo đức công vụ mà là vấn đề giao tiếp, ứng xử với người dân. Chúng tôi đề nghị xử lý rất nghiêm, làm bài học kinh nghiệm cho tất cả cán bộ, công chức phường, xã của Hà Nội", vị thành viên đoàn thanh tra công vụ nhấn mạnh, báo Vietnamnet đưa tin.

Trao đổi với báo Tiền Phong, bà Vũ Mai Khanh (Chủ tịch phường Văn Miếu) cho biết, bà và hai cán bộ liên quan đến vụ việc vào tối qua (25/7), đã đến xin lỗi gia đình chị Hoa (người đăng tải vụ việc lên MXH), mong gia đình bỏ qua mọi việc và gỡ thông tin đăng trên mạng xã hội.

“Chúng tôi hiểu và thông cảm với cảm giác bức xúc của người dân khi gia đình mất người thân. Thời điểm đó, cán bộ phường cũng chưa có những phản ứng phù hợp nên rất mong gia đình thông cảm”, bà Khanh nói.

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, sau vụ việc phường đã yêu cầu cán bộ liên quan giải trình làm rõ sự việc. Đến sáng nay, phường Văn Miếu cũng có báo cáo rõ sự việc lên UBND quận Đống Đa.

Cũng theo bà Khanh, một trong hai cán bộ liên quan đến vụ việc sau khi giải trình, đã bị điều chuyển công tác. Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Hiếu sẽ thôi công tác tại bộ phận một cửa của UBND phường để chuyển sang làm việc tại HĐND.

Được biết, ông Hiếu chính là người tiếp nhận hồ sơ của chị Hoa.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công văn giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu.

Tổng hợp

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .