Vụ cháy bar Luxury: Nguyên nhân do chập điện, thiệt hại 10 tỷ đồng

Nguyên nhân gây ra vụ cháy quán bar Luxury (số 153 Yên Phụ, Tây Hồ) bước đầu được xác định do chập điện, gây thiệt hại 10 tỷ đồng.
Vụ cháy bar Luxury: Nguyên nhân do chập điện, thiệt hại 10 tỷ đồng

Ngày hôm qua (24/9), Công an quận Tây Hồ đã lấy lời khai của chủ quán, nhân viên và các nhân chứng có mặt trong quán bar Luxury (số 153 Yên Phụ, Tây Hồ) lúc xảy ra cháy.

Chủ quán bar Luxury là Vũ Văn Dương (SN 1985, ở huyện Nghĩa Hưng, Nam Định). Quán bar được thiết kế hai tầng, mỗi tầng khoảng 700 m2. Thời điểm xảy ra cháy trong quán có khoảng 100 người gồm cả khách và nhân viên, rất may tất cả đã kịp thoát ra ngoài.

Vụ cháy bar Luxury: Nguyên nhân do chập điện, thiệt hại 10 tỷ đồng - anh 1

Lửa cháy dữ dội tại quán bar Luxury đêm 23/9.

Do bên trong đống đổ nát, khung sắt, mái tôn còn khá nóng, nguồn nhiệt tỏa ra lớn nên chiều 24/9, lực lượng chức năng mới khám nghiệm hiện trường.
Trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: “Bước đầu nguyên nhân gây hỏa hoạn được xác định do chập điện trên gác của quán bar. Theo ước tính, vụ hỏa hoạn gây thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng”.
Theo ông Tuấn, chủ quán bar đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh, như giấy phép kinh doanh quán bar, ca nhạc; giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn PCCC; việc có khởi tố vụ án hay không còn phụ thuộc kết quả khám nghiệm hiện trường.
Trước đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 23h ngày 23/9. Hơn chục xe cứu hỏa, gần 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng PCCC, Công an quận Tây Hồ, CSCĐ, CSGT được điều động tới hiện trường.
Chỉ sau hơn 1 tiếng, gần như toàn bộ quán bar chìm trong lửa, đỏ rực một góc hồ Tây. Đến khoảng 1h30 ngày 24/9, ngọn lửa cơ bản được dập tắt, song toàn bộ tài sản bên trong bị thiêu rụi.
Lời khai của một số nhân chứng, họ thấy điện bị chập ở khu vực DJ trên tầng 2, sau đó lửa lan rộng ra xung quanh.
Theo Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, do công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra chưa bắt đầu nên không thể kết luận nguyên nhân gây hỏa hoạn.
"Lời khai nhân chứng là do chập điện, song cơ quan điều tra phải khám nghiệm, xác định điểm cháy, lấy mẫu vật trưng cầu giám định mới có căn cứ đưa ra kết luận cuối cùng", vị Phó giám đốc nói.
Trước khi xảy ra vụ cháy, có thông tin cho rằng quán bar Luxury vừa sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện.
Liên quan đến vụ việc, ngày 24/9, bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng (Bệnh viện Saint Paul), cho biết đã tiếp nhận 13 bệnh nhân là khách đến chơi ở quán bar Luxury bị bỏng sau vụ cháy đêm 23, rạng sáng 24/9. Trong số đó, có 2 người bị bỏng nhẹ ở mặt nên bỏ về, 1 người phải chuyển sang Bệnh viện Mắt, 1 người chuyển Khoa tăng cường ngoại do bị chấn thương, 9 người còn lại điều trị ở khoa Bỏng (Bệnh viện Saint Paul).
Bác sĩ Thống cho biết, tính đến sáng 24/9, các nạn nhân đã qua cơn kích thích, chưa ai bị suy hô hấp, nhưng có biểu hiện nôn, ho, khạc đờm nhiều.
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.