Vụ CSCĐ 'lên gối' học sinh: Không bao che cho sai phạm

(Ngày Nay) - Ngay sau khi xảy ra vụ việc, viên CSCĐ có hành vi "lên gối" học sinh đã bị tạm đình chỉ công tác, còn nam sinh trong vụ việc cũng bị tiến hành xử lý kỷ luật 
Vụ CSCĐ 'lên gối' học sinh: Không bao che cho sai phạm

 Tạm đình chỉ công tác với cảnh sát cơ động "hành hung" học sinh

Chiều tối 27/10, Công an TPHCM đã thông tin chính thức về vụ "cảnh sát cơ động “lên gối” nam sinh" trên đường Bến Vân Đồn (quận 4, TPHCM).

Theo Công an TPHCM, lúc 14h30 ngày 25/10, Đội Cảnh sát giao thông (Công an quận 4) nhận được tin báo của người dân có xảy ra vụ va chạm giao thông trên đường Bến Vân Đồn (phường 12, quận 4).

Đây là vụ va chạm giao thông giữa xe mô tô mang biển số 59S-472.01 do nam thiếu niên chở theo một cô gái với xe mô tô mang biển số 59A-002.15 của 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động điều khiển.

Vụ CSCĐ 'lên gối' học sinh: Không bao che cho sai phạm ảnh 1Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Vào khoảng 12h50 ngày 25/10, tổ tuần tra kiểm soát lưu thông đến vòng xoay Công trường Mê Linh thì thiếu úy Trần Phúc phát hiện một thiếu niên điều khiển xe máy Exciter chở theo một phụ nữ phía sau chạy xe lạng lách, nẹt pô.

Thấy có biểu hiện nghi vấn do xe thay đổi kết cấu như pô nổ to, bánh mâm, đổi tem xe nên ra hiệu dừng lại. Tuy nhiên người này không chấp hành. Thượng sĩ Huỳnh Công Danh cùng hạ sĩ Nguyễn Thành Trung lên xe mô tô chạy theo.

Khi đến đường Bến Vân Đồn thì nam thiếu niên không làm chủ tốc độ nên té ngã. Xe của hai chiến sĩ cảnh sát cơ động chạy sau thắng gấp cũng ngã theo.

Lúc này, hạ sĩ Nguyễn Thành Trung thấy nam thiếu niên không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, chạy ép xe mô tô đặc chủng gây nguy hiểm nên thiếu kiềm chế, đã thúc gối vào trước ngực nam thiếu niên.

Trước đó, trung tá Nguyễn Thành Nguyên, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn cảnh sát cơ động-Công an TP.HCM (PK20E) đã trao đổi với báo Tiền Phong về vụ việc trên.

Ông Nguyên cho biết, đơn vị đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với chiến sĩ xuất hiện trong clip có hành động “lên gối” nam sinh trên đường Bến Vân Đồn (quận 4, TPHCM).

Nói về đoạn clip người dân ghi lại cảnh một cảnh sát cơ động “lên gối” nam sinh, ông Nguyên thừa nhận đây là hành động phản cảm. “Cán bộ chiến sĩ không được có hành vi như vậy đối với những trường hợp chỉ mới có dấu hiệu nghi vấn. Đây không phải là trường hợp trấn áp tội phạm nên không được phép có hành vi như vậy”, trung tá Nguyên nói.

“Quan điểm của lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động là cán bộ chiến sĩ sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó, không bao che”, vị này nói.

Kỷ luật cảnh cáo nam sinh trước toàn trường học

Ngày 27/10, thầy Lê Văn Phước – Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết học sinh bị cảnh sát cơ động ‘lên gối’ ở Bến Vân Đồn (phường 12, quận 4, TP.HCM) là học sinh của trường, đang học lớp 12.

Nhà trường đang cho mời học sinh lên làm việc, viết tường trình sự việc và sẽ xem xét kỷ luật.

Thầy Phước cho biết vào giờ sinh hoạt trước thứ 2 tuần tới, nhà trường sẽ sinh hoạt, nhắc nhở toàn thể học sinh của trường qua sự việc của học sinh này, theo VTC.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.