Vụ nhà báo Đỗ Hoàng bị đánh: Người cứu tôi lại là một cậu bé!

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã khóc khi nhớ lại lúc tỉnh dậy, không ai giúp anh. Cuối cùng, người đưa anh vào viện lại là một cậu bé.
Vụ nhà báo Đỗ Hoàng bị đánh: Người cứu tôi lại là một cậu bé!

Liên quan đến vụ việc nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị côn đồ đánh trọng thương mới đây, ngày 26/3, PV Ngày Nay Online đã có cuộc trao đổi với anh Đỗ Doãn Hoàng tại trụ sở báo Lao Động.

Nhớ lại khoảnh khắc mình bị 3 tên côn đồ đánh, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng kể: Khi đang đi trên đường, anh Hoàng nhìn thấy có 3 người đứng trước mặt nên tưởng bảo vệ và quay đầu xe đi thẳng nhưng bất ngờ một đối tượng nhảy ra ôm lấy anh Hoàng, vật ngã ra đường, hai đối tượng còn lại thì lao vào đánh đấm.

Anh Hoàng bị chúng giật kính, không nhìn thấy gì nên không hình dung ra được mặt mũi ba đối tượng kia thế nào. “Rất may là tôi đội mũ bảo hiểm, hơn nữa tôi cũng được rèn luyện từ nhỏ để biết phải làm gì nên toàn bộ nội tạng không việc gì. Bị đánh vào vai, vào ngực, vào cằm, vào mông cũng rất đau. Nhưng không quá nguy hiểm đến tính mạng”, anh Hoàng nhớ lại.

Vụ nhà báo Đỗ Hoàng bị đánh: Người cứu tôi lại là một cậu bé! ảnh 1

Anh Hoàng xúc động nhớ lại khoảnh khắc mình bị đánh.

Khi bị đánh, biết không thể chống đỡ, anh Hoàng giả vờ nằm im đã ngất xỉu nhưng chúng vẫn không tha mà tiếp tục dùng gạch đập vào đầu và dùng các khúc mía đánh vào lưng rồi mới chịu bỏ đi.

Nói về cảm giác của mình sau trận hành hung anh Hoàng nói: “Tôi không thể tin nổi mình có thể sống sót khi liên tiếp chịu những cú đánh bằng gậy vụt xuống đầu và người tôi. Nhưng tôi đã sống sót một cách may mắn. Khi bị đánh có một cái may là tôi đội mũ bảo hiểm vì đi xe máy. Nhưng trong cái may lại có cái rủi. Chiếc mũ lại vô tình trở thành cái thớt, tay tôi như con cá đặt lên cái thớt. Và bọn chúng đã đập nát tay tôi”.

Khi nhận được thông tin về vụ việc, công an quận Hoàng Mai đã đến hiện trường, khám nghiệm hiện và thu thập các chứng cứ để truy tìm hung thủ.

Lúc vào bệnh viện, anh Hoàng vẫn nhớ như in cảnh bác sĩ tiêm trực tiếp 2 mũi tiêm xuyên qua ngón tay của anh để gây mê. Sau đó lóc thịt đi, cắt bỏ móng tay, cạo trơ xương và chụp chiếu. Bây giờ, ngày nào anh Hoàng cũng phải vào viện thay băng. Hiện tại cứ 3 tiếng anh phải uống thuốc giảm đau một lần, nếu không thì không chịu được, đêm không thể ngủ nổi vì đau buốt.

Anh Hoàng đã khóc khi nhớ lại việc mình tỉnh dậy sau khi bị đánh, mặc dù có rất nhiều xe máy đi qua chỗ anh nằm nhưng không một ai đứng lại giúp đỡ anh, cuối cùng người đưa anh vào viện là một cậu bé. “Khi tỉnh dậy tôi xin đi nhờ nhưng không ai giúp tôi, mặc dù tôi nằm ở đó, sắp chết. Tôi kêu cứu nhưng không một người nào ra tay cứu tôi cả. Cuối cùng tôi nhờ được một cậu sinh viên, tôi phải nói là cho chú đi nhờ, chú sẽ không chạm vào để dây máu vào cháu đâu”, anh Hoàng buồn bã nhớ lại.

Khi được hỏi về lý do bị đánh, anh Hoàng chia sẻ: “Gần đây tôi làm điều tra rất nhiều. Có nhiều đối tượng đã phải tán gia bại sản, bị công an bắt giữ đường dây của chúng. Vì có những bài báo tấn công thẳng vào “sào huyệt”, phá tan đường dây của chúng nên nguy cơ tôi bị trả thù rất cao. Tôi làm điều tra rất nhiều. Trước và sau khi đăng báo, tôi đều nhận được những lời đe dọa và có thể sự việc này là bài học cảnh cáo cho những loạt bài sắp tới của tôi”.

Bản thân bị đánh như vậy nhưng anh Hoàng cho biết bản thân mình sẽ tiếp tục viết dù tay có bị tổn thương, anh vẫn sẽ điều tra nhưng ẩn mình kĩ hơn.

Cuối cùng anh Hoàng nói với chúng tôi là anh rất tự tin sự việc sẽ được làm sáng tỏ. “Tôi nhận được hàng nghìn tin nhắn, hàng nghìn cuộc điện thoại và rất rất nhiều email. Trong số đó có các cơ quan quản lý báo chí, các đại biểu Quốc hội, các cơ quan công an cấp cao đã động viên và hứa sẽ đưa vụ việc ra ánh sáng. Tôi tin vụ này sẽ có kết quả”.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, có thể nói rằng các vụ việc hành hung, cản trở nhà báo tác nghiệp đang xảy ra nhiều, có xu hướng gia tăng. Đây là một thực trạng đáng buồn, vì vậy cần phải có sự vào cuộc thực sự của các cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo quyền tự do báo chí và bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm cho các phóng viên, nhà báo.

"Theo thông tin mới đây, các đối tượng đã sử dụng gạch, đá, gậy... để gây thương tích cho nhà báo Hoàng, đây là "hung khí nguy hiểm" theo hướng dẫn của TAND tối cao. Vì vậy, dù kết quả thương tích của anh Hoàng chưa tới 11% thì các đối tượng tấn công anh Hoàng cũng sẽ bị xử lý về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự. Việc áp dụng khung, khoản nào của tội danh này sẽ phụ thuộc vào kết quả giám định thương tật của nạn nhân", ông Cường nhận định.

Quỳnh Mai

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.