Vụ nổ ở Hà Đông: Lời khẩn cầu của gia đình 2 mẹ con chết thảm

“Đau, đau lắm chú ơi, cùng một lúc gia đình chúng tôi mất cả con, lẫn cháu. Bố các cháu cũng đi biền biệt không về đưa tang hai mẹ con”
Vụ nổ ở Hà Đông: Lời khẩn cầu của gia đình 2 mẹ con chết thảm

Sáng ngày 20/3, ngôi nhà của ông Đào Quang Thành (63 tuổi) và bà Nguyễn Thị Phăng (62 tuổi) ở thôn Châu Mai, xã Liên Châu, Thanh Oai, Hà Nội chìm trong không khí buồn thảm, thê lương.

Biết tin chị Đào Thị Soản (31 tuổi) và cháu Đào Thị Quỳnh (7 tuổi) tử nạn trong vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông xảy ra vào chiều ngày 19/3, rất đông người thân bạn bè đã đến gia đình ông Đào Quang Thành để chia sẻ nỗi đau với gia đình.

Đứng trước di ảnh hai mẹ con chị Soản những người đến chia buồn không ai cầm được nước mắt, nỗi đau như thắt lại. Con ngõ vào nhà nạn nhân ngập những vành khăn trắng, xen lẫn tiếng nhạc tiếng khóc bi thương, ai oán.

Vụ nổ ở Hà Đông: Lời khẩn cầu của gia đình 2 mẹ con chết thảm ảnh 1

Gia đình ông Đào Quang Thành đau đớn khi mất đi cả con dâu lẫn cháu nội trong vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông

Cùng một lúc mất đi hai người thân, ông Đào Quang Thành, bố chồng chị Soản cố kìm nén nỗi đau chua xót kể, khoảng 17h30 ngày 19/3, gia đình nhận được tin báo của Công an là hai mẹ con chị Soản bị tai nạn ở khu đô thị Văn Phú Hà Đông.

Nghe xong tin dữ, ông Thành bàng hoàng, vội vàng thông báo cho anh em trong dòng họ rồi chạy xe máy một mình đến hiện trường vụ tai nạn.

Nhìn thấy con dâu và cháu nội nằm bất động bên vũng máu, người cha già gục ngã đau đớn. Vợ ông là bà Nguyễn Thị Phăng không chịu nổi cú sốc ngất lên ngất xuống, mỗi khi tỉnh dậy bà lại gào khóc gọi tên con dâu, cháu nội.

Cũng theo lời kể của ông Thành, sau khi làm xong hết các thủ tục tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, 21h30 phút đêm qua chiếc xe chở linh cữu hai mẹ con chị Soản về. Do phong tục địa phương, nên thi thể hai mẹ con chị Soản không được đưa về nhà mà được đặt tại khu vực gốc đa gần nghĩa trang xã Liên Châu để làm các thủ tục chôn cất.

“Chưa bao giờ gia đình chúng tôi lại tang thương như thế này. Đau, đau lắm chú ơi, cùng một lúc gia đình chúng tôi mất cả con, lẫn cháu. Bố các cháu cũng đi biền biệt không về đưa tang hai mẹ con", ông Thành ngậm ngùi trước nỗi đau mất con dâu, cháu nội.

Khuôn mặt sạm đen, người cha già khắc khổ tâm sự, vợ chồng chị Soản có hai người con, một trai một gái, cả hai cháu đều đang còn nhỏ, đứa lớn nhất là Đào Quang Tú (SN 2006) đang học lớp 4, và cháu Đào Quỳnh Anh (7 tuổi).

Vụ nổ ở Hà Đông: Lời khẩn cầu của gia đình 2 mẹ con chết thảm ảnh 2

Cháu Đào Quỳnh Anh cùng mẹ chết thảm trong vụ nổ ở Hà Đông

Cuối năm 2014, chồng chị Soản là anh Đào Quang Tiến (SN 1982) bị bắt vì tội đánh bạc và sau đó bị xử mức án 24 tháng tù giam và đang thụ án tại Trại giam Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam.

Gia đình chúng tôi đã gọi điện và viết đơn gửi tới lãnh đạo trại giam Ba Sao để xin cho anh Tiến được về để đưa tang vợ con và nhìn mặt vợ con nó lần cuối nhưng không các anh ấy bảo phải xin ý kiến cấp trên.

“Cháu nó chẳng may trót dại, gia đình tôi khẩn cầu lãnh đạo Bộ Công an và Trại giam Ba Sao Kim Bảng sớm giảm án cho cháu được về để chăm sóc các con và phụng dưỡng cha mẹ già”, người cha già cầu khẩn.

Vật vã trước nỗi đau mất con dâu, cháu nội, bà Nguyễn Thị Phăng vừa khóc vừa kể, sáng sớm ngày 19/3, chị Soản đi bán trứng vịt lộn và có đưa cả cháu Quỳnh Anh đi cùng để khám mắt cho cháu. Buổi trưa cháu vẫn gọi điện về báo là vào nhà chị gái ăn cơm, đến chiều về thì gặp nạn.

“Giá như chỉ nhanh hay chậm một phút thôi, các con cháu tôi đã không khổ đến thế”, người mẹ già xót xa.

“Soản là đưa con con dâu rất tốt, ngoan và chịu khó. Chồng nó đi tù, một mình nó chăm sóc cả gia đình. Tháng nào nó cũng đưa con vào thăm chồng và mang tiền vào gửi cho chồng để chồng đỡ phải khổ, sao ông trời nỡ bắt tội con cháu tôi. Vợ chồng tôi đều đã già, các cháu nay còn nhỏ, gia đình chúng tôi mong muốn xin giảm án cho chồng thằng Tiến, (chồng chị Soản) để nó sớm trở về chăm sóc các cháu học hành nên người”, bà Phăng nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Vụ nổ ở Hà Đông: Lời khẩn cầu của gia đình 2 mẹ con chết thảm ảnh 3

Gia đình mong muốn xin giảm án cho chồng nạn nhân sớm được trở về để chăm sóc con thơ

Trước đó, như Báo Công lý thông tin khoảng 15h10, ngày 19/3, tại vỉa hè TT9 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, thành phố Hà Nội xảy ra một vụ nổ lớn khiến nhiều người thương vong.

Vụ nổ đã tạo ra một hố sâu có diện tích khoảng 4m2, sâu khoảng 1m. Hậu quả làm 3 người đi đường chết tại chỗ; 8 người bị thương, trong đó có 2 người trong tình trạng nguy kịch hiện vẫn đang hôn mê tại Bệnh viện Quân y 103; 06 xe môtô bị cháy; 01 ôtô bị hư hỏng; các căn hộ từ số 8 đến số 27 TT9; số 75 đến 95 TT20 bị sụt nứt, hư hỏng.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, các lực lượng chức năng của Công an TP Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thu được nhiều mảnh kim loại bằng gang, thép, được xác định là vật liệu dùng để chế tạo bom, mìn. Theo kết quả giám định sơ bộ của Cục Kỹ thuật hình sự Bộ Công an, thuốc nổ gây ra vụ nổ cũng là loại thường sử dụng để chế tạo bom, mìn.

Theo Công lý

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.