'Vụ phó 26 tuổi' và 31 người khác được bổ nhiệm sai quy trình

(Ngày Nay) - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ được cho có hàng loạt vi phạm về tài chính và bổ nhiệm nhân sự.
    Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Ảnh: Cửu Long
    Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Ảnh: Cửu Long

    Uỷ ban kiểm tra Trung ương vừa thông báo nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ (giai đoạn 2011-2016) và một số cá nhân.

    Theo đó, Ủy ban kiểm tra Trung ương xác định, những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Phong Quang - nguyên Phó ban thường trực, thủ trưởng Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo, ông Nguyễn Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Phó ban chỉ đạo và một số cán bộ khác đã gây hậu quả rất nghiêm trọng; đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật đảng.

    Để ngoài sổ sách số tiền trên một trăm tỷ đồng

    Ủy ban kiểm tra Trung ương xác định, giai đoạn 2011-2016, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, giám sát quá trình thực hiện quy chế làm việc, các quy định về công tác cán bộ, để xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng trong thời gian dài.

    Thường trực Cơ quan Ban chỉ đạo và Đảng ủy Cơ quan cũng được cho chưa phát huy vai trò lãnh đạo của tập thể, để một số cá nhân vi phạm quy chế làm việc, quyết định tuyển dụng, tiếp nhận, bổ nhiệm ngạch công chức, xếp bậc lương, bổ nhiệm, điều động cán bộ không đúng quy định; chưa kịp thời sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc, quy định về công tác cán bộ.

    Ngoài ra, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ đã buông lỏng lãnh đạo, quản lý, để văn phòng, bộ phận nghiệp vụ tài chính, kế toán vi phạm các quy định liên quan; để ngoài sổ sách kế toán nguồn kinh phí vận động tài trợ số tiền trên một trăm tỷ đồng.

    "Thất thoát nghiêm trọng tiền, tài sản của Nhà nước"

    Theo Ủy ban kiểm tra Trung ương, ông Nguyễn Phong Quang chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm nêu trên.
    'Vụ phó 26 tuổi' và 31 người khác được bổ nhiệm sai quy trình ảnh 1 

    ông Nguyễn Phong Quang - Nguyên phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ.

    Ông Quang được cho đã vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc cho chủ trương và quyết định về công tác tổ chức, cán bộ; trực tiếp ký bổ nhiệm 32 trường hợp không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có ông Vũ Minh Hoàng và ông Nguyễn Tiến Khoa.

    Ông Quang cũng đã buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm để cấp dưới làm trái các quy định về quản lý tài chính, tài sản; để ngoài sổ sách kế toán số tiền trên một trăm tỷ đồng; lập chứng từ khống để rút ngân sách nhà nước và tiền tài trợ, gây thất thoát nghiêm trọng tiền, tài sản của Nhà nước.

    Ủy ban kiểm tra Trung ương còn nêu ông Quang vi phạm trong việc chuyển giao hơn hai nghìn m2 đất của cơ quan Ban chỉ đạo cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ; vi phạm quy định của Đảng trong việc tự nhận đề cử chức Chủ tịch Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ; lấy danh nghĩa Ban chỉ đạo để vận động tài trợ cho Hội là không đúng chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo.

    11 quyết định bổ nhiệm lãnh đạo được ký không đúng quy định

    Cũng theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương, ông Nguyễn Quốc Việt cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy và Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo (giai đoạn 2011-2016).

    Ông Việt đã trực tiếp ký 11 quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và không đủ điều kiện, tiêu chuẩn; ký ban hành một số văn bản không đúng chức năng và quy chế làm việc của Ban chỉ đạo; ký văn bản đề nghị UBND TP Cần Thơ giao đất của cơ quan Ban chỉ đạo cho Hội hỗ trợ người nghèo Tây Nam bộ không đúng quy định.

    Ủy ban kiểm tra Trung ương còn xác định ông Việt đã vi phạm các nguyên tắc, quy định của Đảng trong việc quyết định tiếp nhận và phân công nhiệm vụ cho một số đảng viên.

    Ngoài 2 trường hợp nêu trên, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã kết luận vi phạm, khuyết điểm của Chánh văn phòng, nguyên Chánh văn phòng, Kế toán trưởng, nguyên Kế toán trưởng, Thủ quỹ và nguyên Thủ quỹ của cơ quan Ban chỉ đạo giai đoạn 2011-2016.

    Cuối năm 2016, báo chí phản ánh ông Vũ Minh Hoàng (sinh năm 1990) - Vụ phó kinh tế Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, được tuyển dụng, bổ nhiệm "thần tốc".

    Ngoài ra, ông Nguyễn Tiến Khoa (sinh năm 1978) cũng được cho đã có quá trình thăng tiến nhanh tại Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo trong các năm từ 2013 -2015; giữa năm 2016 ông này chuyển đi làm thư ký cho một lãnh đạo ở Uỷ ban trung ương MTTQ VN.

    Đầu năm 2017, Ủy ban kiểm tra Trung ương vào cuộc, xét xét các vấn đề liên quan đến thu chi tài chính và bổ nhiệm nhân sự ở Cơ quan thường Ban chỉ đạo.

    Theo Vnexpress
    Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
    Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
    (Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
    Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
    Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
    (Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
    Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
    Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
    (Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.