Vụ rau bẩn lên bàn ăn học sinh ở Hà Nội: 'Chúng cháu sợ lắm'

Sau khi biết thông tin một lượng lớn rau bẩn được đưa vào các trường học trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh đều tỏ ra lo lắng...
Vụ rau bẩn lên bàn ăn học sinh ở Hà Nội: 'Chúng cháu sợ lắm'

Thông tin mới nhất về vụ việc sáng ngày 14/1, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện ra lượng lớn rau không rõ nguồn gốc đang được đưa vào trường Tiểu học Phú Thượng, trường Mầm non Phú Thượng cùng 5 trường mầm non, tiểu học khác trên địa bàn quận Tây Hồ khiến dư luận xã hội bức xúc.

Đến làm việc tại trường TH Phú Thượng, PV được thông báo từ cửa bảo vệ: “Hiệu trưởng đi họp trên quận, các em liên hệ lại sau”.

Khi PV tới phòng làm việc của hiệu trưởng, cô hiệu trưởng vẫn có việc tại đây tuy nhiên khi PV đặt vấn đề làm việc thì cô trả lời: “phải lên quận họp gấp, nếu các em cần thông tin gì thì lên quận”, rồi vội vàng lấy đồ dùng cá nhân, khóa cửa, và ra lấy xe đi khỏi trường.

Vụ rau bẩn lên bàn ăn học sinh ở Hà Nội: 'Chúng cháu sợ lắm' ảnh 1

Trường TH Phú thượng nơi phát hiện ra rau bẩn


Trong khi đó, thời điểm này, thông tin phản ánh từ nhiều phụ huynh học sinh trường TH Phú Thượng cho biết, mặc dù vẫn chưa biết sự thật về rau bẩn như thế nào nhưng sau khi xem các báo đài phản ánh họ đều rất lo lắng về vấn đề an toàn trong bữa ăn của các con tại trường. "Chúng tôi mong rằng nhà trường sẽ siết chặt hơn về vấn đề an toàn thực phẩm cho các con" - một vị phụ huynh chia sẻ.

Chia sẻ với PV, một số em học sinh trường TH Phú Thượng cho biết đã được nghe thông tin về việc rau bẩn được đưa vào trường qua ti vi, đồng thời tỏ ra lo lắng: “Chúng cháu sợ ăn rau bẩn lắm, hôm qua chúng cháu xem Tivi thì mới biết là chúng cháu ăn rau bẩn”.

Vụ rau bẩn lên bàn ăn học sinh ở Hà Nội: 'Chúng cháu sợ lắm' ảnh 2

Góc sân trường Tiểu học Phú Thượng

Cũng trong ngày 15/1, trường Tiểu học Phú Thượng đã có văn bản trấn an tâm lý các phụ huynh và học sinh về vụ việc trên.

Theo văn bản này, trường Tiểu học Phú Thượng khẳng định nhà trường thực hiện đúng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong thời gian vừa qua, trường đã đón đoàn kiểm tra liên ngành Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra đột xuất công tác vệ sinh toàn toàn thực phẩm. Kết luận của đoàn kiểm tra cũng khẳng định trường thực hiện tốt các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vụ rau bẩn lên bàn ăn học sinh ở Hà Nội: 'Chúng cháu sợ lắm' ảnh 3

Văn bản trường TH Phú Thượng gửi phụ huynh học sinh

Về những thông tin do báo chí phản ánh, trường tiểu học Phú Thượng xác định công ty Thành Trung đã vi phạm cung cấp rau không đúng cam kết trong hợp đồng. Hành động này vi phạm nghiêm trọng hợp đồng. Nhà trường đã tạm dừng hợp đồng với công ty Trung Thành trong khi các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý.

Cũng theo văn bản, để kịp thời phục vụ bữa ăn cho học sinh, nhà trường đã ký hợp đồng tạm thời với công ty TNHH Sunfood Tây Đô, địa chỉ tại Tân Phong, Thụy Phương, Hà Nội.

Trường tiểu học Phú Thượng cũng mong các bậc phụ huynh không quá hoang mang lo lắng. Qua sự việc này, nhà trường sẽ siết chặt công tác kiểm tra chất lượng thực phẩm...

Vụ rau bẩn lên bàn ăn học sinh ở Hà Nội: 'Chúng cháu sợ lắm' ảnh 4

Rau bẩn bị cơ quan chức năng phát hiện thu giữ

Trao đổi với PV, ông Lê Hồng Vũ, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Tây Hồ cho biết: “Hiện tại, phòng đã yêu cầu các trường ngừng nhập rau từ công ty rau quả Trung Thành. Nhưng vì chưa tìm được đối tác cung cấp rau đảm bảo chất lượng nên đang tạm thời lấy rau, thực phẩm từ siêu thị để phục vụ bữa ăn cho các cháu".

Vị Trưởng phòng GD – ĐT này thừa nhận: “Đã sơ suất trong quá trình tiếp nhận, nhập rau của Công ty Trung Thành, đã không đòi hỏi rõ về nguồn gốc xuất xứ của rau. Không yêu cầu về bao bì, nhãn mác. Mà dù có bao bì thì cũng chỉ là hình thức. Đòi hỏi nhãn mác họ có, bao bì họ có nhưng đó cũng chỉ là hình thức”.

Thông tin từ ông Vũ cho hay: “Các đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường phải có tư cách pháp nhân, có đầy đủ hồ sơ năng lực. Đối với Công ty Trung Thành họ đã làm việc ở đây từ rất lâu. Từ năm 2013, họ đã tổ chức cho các nhà trường đến tận nơi họ sản xuất để tham quan, kiểm tra. Từ đấy trở đi họ đã làm việc với nhà trường. Không có chuyện trường gợi ý, hay ra lệnh cho trường phải nhập rau từ nguồn nào".

Trả lời về những thông tin cho rằng, phòng GD-ĐT hướng dẫn các trường nhập rau từ công ty Trung Thành, ông Vũ khẳng định: “Không hề có chuyện đó, có thể do thầy cô dưới trường họ "sợ" nên mới nói ra như vậy”.

BTV

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.