Vụ sâp nhà 6 người thương vong ở Cao Bằng: Nỗi đau chưa nguôi

(Ngày Nay) - Dù thời gian đã trôi qua gần một năm nhưng cuộc sống của anh Đức và 2 đứa con vẫn chưa thể nào lấy được sự thăng bằng. Trong khi đó, những khúc mắc trong việc điều tra vụ sập nhà cũng như việc bồi thường thiệt hại đang khiến cho nỗi đau càng thêm sâu
Anh Đức đứng cạnh nơi đã chôn vùi bố mẹ và vợ mình
Anh Đức đứng cạnh nơi đã chôn vùi bố mẹ và vợ mình

Những ngày này, anh Nguyễn Hữu Đức, trú tại tổ 30, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, một trong những nạn nhân trong vụ sập nhà 6 người thương vong cách đây gần 1 năm đang lo liệu nhiều việc để chuẩn bị cho ngày giỗ đầu của bố mẹ và vợ mình. Dù thời gian đã trôi qua gần một năm nhưng cuộc sống của anh Đức và 2 đứa con vẫn chưa thể nào lấy được sự thăng bằng. Trong khi đó, những khúc mắc trong việc điều tra vụ sập nhà cũng như việc bồi thường thiệt hại đang khiến cho nỗi đau càng thêm sâu đối với người đàn ông này.

Cả bố và 2 con bỗng rơi cảnh mồ côi

Đã gần 1 năm sau ngày đại hoạ xảy ra với gia đình nhà mình, anh Nguyễn Hữu Đức vẫn chưa thể nào nguôi ngoai đi nỗi đau khi mà bỗng chốc rơi cảnh mất bố mẹ, mất vợ và mất luôn cả nhà. Sống cảnh gà trống nuôi con, mỗi khi nhìn thấy 2 đứa con nhỏ, đứa lớn 6 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi thi thoảng gọi mẹ trong cơn mơ, anh Đức chỉ biết nén lại nỗi đau vào trong trái tim để ôm lấy con mà nấc nghẹn.

Nói về cuộc sống của mình và gia đình, anh Đức chia sẻ, hiện tại mình và hai đứa con đang sống nhờ ở gia đình bác cả. Cũng đang tính toán xây tạm căn nhà cấp 4 ở mảnh đất bố mẹ vợ cho để hai đứa nhỏ ổn định cuộc sống nhưng giờ mất bố mẹ, mất vợ, tài sản cũng mất nên cũng khó mà làm được.

Vụ sâp nhà 6 người thương vong ở Cao Bằng: Nỗi đau chưa nguôi ảnh 1Khi trở về mảnh đất nơi căn nhà của gia đình trước đây anh Đức luôn cảm thấy vô cùng đau đớn 

Sẽ chẳng ai thấu hiểu được nỗi đau mà anh Đức đã phải trải qua như thế nào, nhưng cho đến bây giờ, khi mà sự việc đã trôi qua gần 1 năm, người đàn ông này mỗi lần đi qua mảnh đất trước đây căn nhà của gia đình mình đã đổ sụp xuống trong đêm vẫn không thể nào thoát được cảm giác buốt nhói trong trái tim. Anh Đức bảo rằng, đôi lúc 2 đứa nhỏ đi qua mảnh đất đó cứ chỉ tay vào rồi nói: Bố ơi, nhà mình đâu rồi? Ông bà đâu rồi? Mẹ đâu rồi?... những câu hỏi đó khiến anh cảm thấy vô cùng đau đớn.

Thấu hiểu nỗi đau mà người đàn ông này phải gánh chịu, những anh em, bạn bè xung quanh đều tìm mọi cách để mà giúp đỡ, chia sẻ. Để ổn định cuộc sống cho hai đứa nhỏ, anh Đức thường đưa con về ông bà ngoại cũng ở tại TP Cao Bằng để sinh hoạt, học tập nhưng căn bản nhất là việc hai đứa trẻ không còn phải nhìn thấy mảnh đất là nơi đã chôn vùi ông bà nội và mẹ mình.

Chưa biết sẽ định hướng tương lai như thế nào khi mà bản thân và cả hai đứa con bỗng chốc rơi cảnh mồ côi, anh Đức chia sẻ rằng: Trước mắt mình tập trung toàn bộ thời gian cho công việc và gia đình. Ngoài thời gian làm việc tại công ty thì dành hết cho con. Biết là sẽ chẳng thể bù đắp được nhưng như vậy cũng giúp cho hai đứa vơi đi phần nào nỗi nhớ mẹ và ông bà nội.

Thiếu trách nhiệm, thiếu sự đồng cảm?

Chia sẻ thêm về cuộc sống của bản thân và gia đình, anh Đức bảo rằng, từ ngày xảy ra sự việc cho đến nay, một trong những việc khiến anh cảm thấy đau đầu nhất đó là chuyện gia nhà ông Xuân Hoà, gia đình đã tổ chức xây dựng khiến cho ngôi nhà của gia đình anh Đức đổ sập lại có thái độ thờ ơ, né tránh việc thể hiện trách nhiệm trước sự việc đã xảy ra.

Theo thông tin được anh Đức cung cấp thì gia đình ông Xuân Hòa (một nhà hàng xóm) trong quá trình đào móng xây nhà của mình đã gây chấn động mạnh, dẫn tới việc căn nhà 5 tầng mới được xây dựng vào tháng 2/2016 của gia đình Đức bị đổ sập trong đêm.

Vụ sâp nhà 6 người thương vong ở Cao Bằng: Nỗi đau chưa nguôi ảnh 2Trước đây gia đình anh Đức và gia đình Xuân Hoà là hàng xóm tốt nhưng sau khi sự việc xảy ra, nhất là khi những thái độ thiếu trách nhiệm, thiếu sự chia sẻ đã khiến cho họ không tìm được tiếng nói chung?

Sau khi vụ tai nạn xảy ra gia đình anh Đức cũng rất thiện ý với đơn vị thi công trình (nhà hàng xóm). Nhưng trái với vẻ thiện ý của gia đình người bị hại, đơn vị thi công lại tỏ ra khá thờ ơ và vô trách nghiệm.

Anh Đức cũng nói thêm, trước khi sự việc xảy ra giữa gia đình anh và gia đình ông Xuân Hoà là hàng xóm sống với nhau rất thoải mái, chưa từng có mâu thuẫn. Anh Đức và những người trong gia đình luôn nghĩ rằng, sự việc xảy ra là tai nạn mà chẳng ai muốn, nỗi đau mất bố mẹ và vợ sẽ chẳng có bất cứ thứ gì bù đắp được nhưng phía gia đình ông Xuân cũng cần thể hiện sự chia sẻ sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của mình để vơi đi nỗi đau phần nào.

Theo tìm hiểu thông tin tại TP Cao Bằng được biết, gia đình ông Xuân Hoà có trong tay một doanh nghiệp rất lớn, luôn được coi là đại gia giàu nhất nhì tỉnh từ nhiều năm nay. Trước nhiều ý kiến trái chiều của dư luận nhưng cho đến nay, phía gia đình ông Xuân Hoà vẫn chưa có bất cứ động thái lên tiếng nào về sự việc?

Bài tới: Vì sao có quyết định khởi tố bị can lại chưa bắt giam nghi phạm?

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.