Vụ tạt axit nữ sinh ở Sài Gòn: 'Thợ xăm' tạt nhầm mục tiêu

Quyên nói rằng, mình không hề có mâu thuẫn với chị H., từ trước tới nay Quyên chỉ giận mỗi D. và có ý định dằn mặt. Nhưng hôm xảy ra sự việc, H., là người bị bỏng, Quyên cũng không hề biết.
Vụ tạt axit nữ sinh ở Sài Gòn: 'Thợ xăm' tạt nhầm mục tiêu

Lên kế hoạch trả thù vì thấy bạn gái mình suốt ngày buồn bực

Ngày 1/4, sau khi bị Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp, TP.HCM mời lên làm việc vì liên quan tới vụ việc tạt axit khiến 2 cô gái bị bỏng. Sau một hồi chối cãi, ba đối tượng là Lương Thùy Kiều Quyên (sinh năm 1995) Nguyễn Đình Thanh Tâm (sinh năm 1996) và Phạm Hoàng Long (sinh năm 1997, cả ba cùng quê Bình Thuận) cũng đã thừa nhận hành vi của mình phạm tội của mình.

Ngồi nép mình trong một góc phòng, với cặp kính cận che hết gần như khuôn mặt, cô gái 9X, Lương Thị Kiều Quyên vẫn tỏ ra mình không liên quan tới vụ việc tạt axit khiến chị Hoàng Tăng Thị Thu H. (sinh năm 1996, ngụ Đắk Lắk) và chị Trần Nguyễn Ái D. (sinh năm 1995, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) bị bỏng. Trong đó, chị D. bị bỏng nặng tới 75% khuôn mặt, mắt trái bị mù vĩnh viễn.

Theo lời kể của Quyên, trước kia Quyên quen và thân với chị H., D. và một người khác tên N., một thời gian sau giữa chị D. và Quên có xích mích nên bị đuổi ra ngoài sống.

Nhưng vì đã gắn bó từ lâu, Quyên nhất định không chịu khiến đôi bên ngày càng căng thẳng. Trong thời gian này, Quyên cũng có quan hệ tình cảm với đối tượng Nguyễn Đình Thanh Tâm, thấy Quyên liên tục buồn bực nên Tâm tỏ thái độ tức giận ra mặt với nhóm của D. và H.

Quyên cho biết, Tâm thường xuyên lui tới phòng trọ của Quyên chơi, thậm chí bỏ học để lo lắng cho Quyên vì sợ D., H, bắt nạt người yêu mình. Lúc này, Quyên chỉ mải quan tâm tới nhóm bạn của mình, ít nghĩ tới Tâm nên Tâm càng ôm hận.

Sau một thời gian không thể chung sống cùng nhóm bạn nữa nên Quyên dọn ra ngoài. Tới đầu tháng 1/2016, Tâm chuyển tới ở với Quyên. Thấy Quyên vẫn còn buồn bực vì chuyện giữa Quyên và D, nên Tâm nói là sẽ dằn mặt để trả thù, trút đi cơn giận khi vì D., H. mà Tâm và Quyên mới ra nông nỗi này.

Vụ tạt axit nữ sinh ở Sài Gòn: 'Thợ xăm' tạt nhầm mục tiêu ảnh 1

Đối tượng Tâm tại trụ sở Công an

Khoảng tháng 3/2016, Tâm bàn với Quyên sẽ dằn mặt các nạn nhân bằng cách tạt nước sôi, nhưng nghĩ lại như vậy không đủ gây thương tích nên hai hung thủ lại bàn với nhau đi mua axit, mang về pha với nước rồi đổ vào chai nhựa đợi thời cơ hành động.

Rắp tâm thực hiện hành vi độc ác của mình, Tâm nói với Quyên tìm thêm một trợ thủ giúp sức. Quyên nghe theo và tìm được Phạm Hoàng Long (thợ xăm).

Từ nói chuyện qua lại, Tâm hứa trả cho Lòng 1 triệu đồng, đưa trước 200 nghìn, sau khi xong việc đưa nốt số còn lại. Do thiếu tiền nên gã “thợ xăm” này lập tức đồng ý thực hiện theo đúng kế hoạch của Tâm và Quyên.

Ngày 30/3, Tâm và Long điều khiển xe máy tạt axit vào chị Hoàng Tăng Thị Thu H. và chị Trần Nguyễn Ái D. khiến hai người này bị bỏng. Nạn nhân H. bị bỏng nặng độ 3 - 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt. Bệnh nhân bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù. Mắt phải bị tổn thương da mi. Còn chị D., chị bị thương phần tay, bỏng nhẹ.

Nữ sinh bị tạt axit mù mắt, không phải tượng chính để dằn mặt

Sau khi mình và bạn bị tạt axit, chị Trần Nguyễn Ái D., đã tới Công an quận Gò Vấp trình báo về sự việc. Người này cũng khai rằng chưa bao giờ xích mích với bất kỳ ai ngoài Quyên.

Chị D., nói giữa mình và Quyên trước kia có mối quan hệ tình cảm, nhưng sau có nhiều chuyện xảy ra nên mâu thuẫn và cắt đứt với nhau. Có thể vì chuyên này mà Quyên ôm hận trả thù.

Vụ tạt axit nữ sinh ở Sài Gòn: 'Thợ xăm' tạt nhầm mục tiêu ảnh 2

Nạn nhân bị tạt axit hỏng mắt trái, khuôn mặt biến dạng

Làm việc với Công an,Quyên khai mọi kế hoạch và hành vi đều do Tâm thực hiện, Quyên không hề biết Tâm mua axit để tạt. Tuy nhiên, trong lời nói của Quyên có nhiều uẩn khúc, lúc thì Quyên nói Quyên không biết Tâm muốn trả thù. Lúc thì bảo đã khuyên ngăn Tâm nhiều lần nhưng không được.

Khi phóng viên hỏi, tại sao Quyên nói chính mình đã khuyên can Tâm, nhưng trong bên bản lời khai của Tâm. Đối tượng này nói rằng Quyên là người đã cùng Tâm đi mua axit về pha loãng để dằn mặt nạn nhân. Không những vậy, chính Quyên đã tìm và liên lạc với Long để cùng Tâm thực hiện hành vi tạt axit, thì Quyên ấp úng và không thể trả lời.

Trong một diễn biến khác, khi hai cô gái bị tạt axit, có người đã nhìn thấy Quyên tại hiện trường. Vậy tại sao Quyên lại có mặt lúc đó?

Tới đây, cô gái 9x đẩy cặp mắt kính của mình lên cao và bình thản nói: “Khi đó Tâm gọi điện là có mặt ở đó, khi nào tâm gọi điện thì chạy và Quyên đã làm theo lời của Tâm”.

Quyên cũng nói rằng, mình không hề có mâu thuẫn với chị H., từ trước tới nay Quyên chỉ giận mỗi D. và có ý định dằn mặt. Nhưng hôm xảy ra sự việc, H., là người bị bỏng, Quyên cũng không hề biết, vì giữa họ không có xích mích gì cả.

Vụ tạt axit nữ sinh ở Sài Gòn: 'Thợ xăm' tạt nhầm mục tiêu ảnh 3

Quyên nói mình chỉ có xích mích với D. nhưng không biết vì sao H., lại bị tạt axit

Cô gái 9x này cũng khẳng định rằng mình vô tội. Trước đó Tâm nói Tâm sẽ trả thù bọn chúng, có thể là Tâm đã trả thủ tất cả, nhưng tại sao Tâm kêu Long tạt thẳng axit vào người chị H., thì Quyên không biết.

“Có thể do Tâm ra tay với chị H., để đánh lạc hướng mọi người, còn Quyền đã từng can ngăn Tâm nhiều lần. Mọi ý định đều là Tâm lên kế hoạch và thực hiện”, Quyên khẳng định.

Còn về Phạm Hoàng Long, đối tượng này khai nhận mình không hề quen Quyên và Tâm, nhưng do có người giới thiệu, lại đang thiếu tiền nên đã ra tay với hai nữ sinh viên. Long còn nói rằng, khi ra tay, Tâm bảo rằng phải tạt vào cô gái đợi nón màu hồng (tức chị H.) mà không phải D.

Trong chiều ngày 1/4 Công an quận Gò Vấp đã đưa Tâm đi tìm về địa điểm mua hóa chất để tiếp tục phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, chiều cùng ngày, Cơ quan này đã ra quyết định bắt khẩn cấp và tạm giam 3 đối tượng là Lương Thùy Kiều Quyên (sinh năm 1995) Nguyễn Đình Thanh Tâm (sinh năm 1996) và Phạm Hoàng Long (sinh năm 1997, cả ba cùng quê Bình Thuận) để điều tra làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích”.

PS

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: