Vụ trưởng công an xã đá văng thau cá: Người dân không nhận đền bù

UBND xã gặp người dân trong clip bị trưởng công an đá hư tài sản để đền bù nhưng các tiểu thương không nhận vì thiệt hại nhỏ.
 
Ông Thịnh đá bay thau cá của người dân trong lúc đi xử lý lấn chiếm lòng lề đường.
Ông Thịnh đá bay thau cá của người dân trong lúc đi xử lý lấn chiếm lòng lề đường.

Sáng 9/10, ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã gặp gỡ những người dân bị hư hại tài sản do Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã, đá hư để thương lượng bồi thường.

Theo ông Vinh, tổng cộng có 5 hộ bị thiệt hại. “Sau khi gặp người dân xin lỗi và thông báo sẽ đền bù các vật dụng nhưng những trường hợp này không nhận do thiệt hại không lớn. Theo thống kê, trưởng công an xã đá trúng một cái cân, một cái thau, khoảng 1 kg cá, ghế, chuối, hoa… của người dân”, ông Vinh nói. Vị Chủ tịch xã cho biết thêm, sau khi gặp người dân đã lập biên bản báo cáo UBND huyện có hướng xử lý.

Liên quan đến vấn đề lấn chiếm lòng lề đường tại chợ Điện Bàn, ông Vinh cho biết sau khi xảy ra sự việc, UBND xã đã cử cán bộ xuống kẻ vạch sơn tránh tình trạng người dân lấn ra ngoài.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Đắc Thành, Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Ana, cho biết đơn vị đang làm báo cáo gửi Sở Nội vụ xin hướng dẫn xử lý đối với ông Thịnh. "Sau khi có hướng dẫn của Sở, địa phương sẽ thành lập hội đồng kỷ luật", ông Thành nói.

Trước đó, ngày 3/10, trên một số trang mạng xã hội đăng tải clip ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã Quảng Điền, trong khi dẹp lòng lề đường đã dùng chân đá các vật dụng của người dân bày bán. Nội dung clip ghi lại cảnh ông Thịnh đi dẹp lòng lề đường tại chợ Điện Bàn sáng cùng ngày và liên tục dùng chân đá các thau đựng đồ của người dân.

Đến ngày 5/10, UBND xã Quảng Điền đã tổ chức buổi xin lỗi công khai các tiểu thương, người bán hàng tại chợ Điện Bàn. Phát biểu tại buổi xin lỗi, ông Thịnh cho biết việc xử lý lòng lề đường thực hiện thường xuyên nhưng một số hộ không chấp hành.

“Công việc dọn dẹp lấn chiếm lòng lề đường của tôi là không sai nhưng một số tiểu thương có hành động thách đố nên tôi bức xúc. Do những lời thách thức, tôi mới có hành động không hay đối với người bán hàng. Hôm nay, có đầy đủ bà con ở xã, tôi thấy hành động của mình sai nên tôi xin lỗi nhân dân”, ông Thịnh nói.

Theo Zing
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.