Vụ tự thiêu ở Thái Bình: Màu tang thương phủ lên cả khu phố

(Ngày Nay) - Vào khoảng 9 giờ tối ngày 28 tháng 7, tại khu phố Hoàng Văn Thái, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, một người đàn ông đã tự thiêu ngay trước cửa nhà.
Vụ tự thiêu ở Thái Bình: Màu tang thương phủ lên cả khu phố

Thông tin ban đầu về vụ việc

Người đàn ông tự thiêu được xác nhận là anh T.V.T, con trai lớn trong một gia đình có 2 anh em trai. Anh T sinh năm 1988, năm nay vừa tròn 30 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình. Vào khoảng 9 giờ tối ngày 28 tháng 7, anh T đã đổ xăng châm lửa tự thiêu ngay trước cửa nhà (căn nhà số 72 trên phố Hoàng Văn Thái, phường Trần Lãm, Thái Bình).

Bà H, một người hàng xóm đã chứng kiến sự việc kinh hoàng vội hô hoán lên để mọi người cứu giúp người đàn ông. Nghe thấy tiếng hét thất thanh, nhiều người dân trong khu phố đã lao vào dập lửa. Tuy nhiên, vì ngọn lửa quá dữ dội, người đàn ông đã không thể qua khỏi.

Hậu sự của nạn nhân đã được lo liệu vào ngay đêm cùng ngày, lễ tang được tổ chức vào sáng thứ 7 ngày 29 tháng 7.

Ký ức kinh hoàng với những người dân trong khu phố

Vụ tự thiêu ở Thái Bình: Màu tang thương phủ lên cả khu phố ảnh 1Không khí tang thương bao trùm lên khu phố Hoàng Văn Thái, phường Trần Lãm, tp Thái Bình

Sáng ngày 29 tháng 7, không khí tang thương đã bao trùm lên cả khu phố Hoàng Văn Thái.

Một nhân chứng của vụ việc kể lại: “Cái chết kinh hoàng về thể xác và mang đầy nỗi ám ảnh. !!!Ám ảnh cho tất cả hàng xóm, đau đớn cho mọi người xung quanh.”

Khi hỏi đường tới đám ma của anh T, một người hàng xóm lớn tuổi vội nói ngay: “Tìm nhà T hả? Ngay nhà to mặt đường kia kìa.... Sao mà nó phải khổ thế không biết, bố đã như vậy thì cứ tự đi hỏi vợ chứ sao.”

Người dân xung quanh căn nhà số  72 phố Hoàng Văn Thái đều bày tỏ sự tiếc thương với người đã khuất. Trong lời kể của hàng xóm, anh T là người vô cùng hiền lành, chăm chỉ, chịu khó và rất được lòng mọi người xung quanh. Trước kia, a T làm lái xe nên ít khi ở nhà và cũng sống khép kín nhưng người dân trong khu phố đều thương và quý mến anh.

“T nó là thằng thật thà, chất phác, nó ngoan ngoãn mà hiền lành lắm.”

Câu chuyện đau thương của một gia đình

Theo lời kể của người dân, do bố không đồng ý đi hỏi vợ cho a T nên mới dẫn tới mâu thuẫn giữa 2 bố con, khiến cho a T có quyết định đau lòng như vậy. Hàng xóm xung quanh đều bức xúc với bố a T và nói những lời rất cay đắng về ông. Tuy nhiên phía gia đình vẫn chưa xác nhận về thông tin này.

Em dâu a T cho biết lúc xảy ra vụ việc, cả 2 vợ chồng chị đều không có nhà nên cũng không nắm rõ được điều gì. C cũng chỉ tâm sự: “Chuyện cũng là chuyện buồn của gia đình em, cũng không có gì hay ho cả.”

Vụ tự thiêu ở Thái Bình: Màu tang thương phủ lên cả khu phố ảnh 2 Lực lượng công an ngay lập tức đã phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra vụ việc/ Ảnh: Báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .