Vụ tử vong thứ 3 do cưa đầu đạn tại Đà Nẵng

Hai người đàn ông chết thảm sau tiếng nổ lớn phát ra từ rừng tràm ngày 20/9. Được biết, đây là vụ người dân gặp nạn do cưa đầu đạn thứ 3 tại Đà Nẵng từ đầu năm đến nay.
Vụ tử vong thứ 3 do cưa đầu đạn tại Đà Nẵng
Vụ tử vong thứ 3 do cưa đầu đạn tại Đà Nẵng - anh 1

Công an khám xét hiện trường nơi 2 người đàn ông tử vong sau vụ nổ do cưa đầu đạn.

Nạn nhân được xác định là anh Lê Ta và anh Lê Văn Dũng (34 tuổi, cùng trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, khoảng 10h ngày 20/9, anh Lê Ta và anh Lê Văn Dũng chuyên làm nghề rà phế liệu, chạy xe máy lên khu vực rừng tràm thôn Trường Định (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).

Lát sau, có tiếng nổ lớn phát ra. người dân sống quanh khu vực trên chạy đến thì phát hiện cả hai đã chết thảm, nhiều bộ phận trên cơ thể không còn được nguyên vẹn.

Nhận tin báo, cơ quan Công an liền có mặt khoanh vùng khu vực nguy hiểm, điều tra vụ việc. Sót lại hiện trường là đầu đạn và nhiều dụng cụ dùng để cưa sắt; cây cối trong phạm vi 2 mét quanh đầu đạn bị đổ gãy. Vụ nổ cũng khoét một lỗ sâu xuống nền đất.

Vụ tử vong thứ 3 do cưa đầu đạn tại Đà Nẵng - anh 2

Mảnh đầu đạn còn sót lại tại hiện trường vụ nổ.

Con trai anh Ta cho hay trước đó anh tìm thấy đầu đạn trong rừng sâu, đưa về cất giấu tại khu vực rừng tràm thôn Trường Định để cưa lấy thuốc nổ mang bán. Công an nhận định có một nạn nhân thứ 3 bị thương nhưng vì quá sợ hãi đã bỏ chạy.

Đây là vụ người dân gặp nạn do cưa đầu đạn thứ 3 tại Đà Nẵng từ đầu năm đến nay.

Vụ gần đây nhất xảy ra chiều ngày 8/7, tại nhà ông Ngô Hoàng (34 tuổi, trú thôn Lệ Sơn 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng). Ông Hoàng dùng cưa cưa đầu đạn (thuộc loại đạn cối 81) tại nhà và gọi anh Lê Thanh (19 tuổi, trú cùng xã) vào cưa giúp. Khi anh Thanh cách nhà ông Hoàng 5m thì quả đạn bất ngờ phát nổ khiến ông Hoàng tử vong tại chỗ. Còn anh Thanh bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.