Vụ 'Xin Chào': Bí thư Thăng 'chấn chỉnh hệ thống Công an TP'

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định sẽ chấn chỉnh lại toàn bộ hệ thống CA TP.HCM từ sau vụ quán cà phê Xin Chào.
Vụ 'Xin Chào': Bí thư Thăng 'chấn chỉnh hệ thống Công an TP'

Tin tức từ Thành ủy TP.HCM, ngày 4/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có cuộc gặp gỡ các vị lãnh đạo gắn bó với TP.HCM (đã nghỉ hưu) để ghi nhận ý kiến đóng góp về những vấn đề còn tồn tại và gây bức xúc của nhiều người dân trên địa bàn thành phố (TP).

Tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định thành quả lớn nhất của TP.HCM trong hơn 40 năm qua là việc đem lại hòa bình, ổn định cho cuộc sống người dân.

“Thành phố đã trải qua những thăng trầm, từng là đô thị lớn nhất khu vực, nhưng cũng có lúc gồng mình vượt qua khó khăn đói kém, nhưng sau 41 năm, thành phố đã trở thành trung tâm hàng đầu cả nước. Điều đó minh chứng là không khó khăn nào cản trở được khi có quyết tâm cao và sự ủng hộ của người dân”.

Vụ 'Xin Chào': Bí thư Thăng 'chấn chỉnh hệ thống Công an TP' ảnh 1

Trong buổi gặp gỡ các vị lãnh đạo, Bí thư Thăng nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm và chấn chỉnh lại lực lượng Công an TP.HCM sau vụ quán cà phê 'Xin Chào'.

Đóng góp ý kiến tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Thọ Chân, nguyên Trưởng ban Thi đua Trung ương và Phó chủ tịch Hội đồng thi đua toàn quốc, nói: “Chúng ta phát triển thành phố cần mạnh dạn nhưng phải vững chắc. Vấn đề trật tự, vệ sinh môi trường, kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường, bệnh viện quá tải... làm cho người dân rất bức xúc. Vấn đề giải quyết lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cần phải làm quyết liệt, triệt để bài bản. Giao thông nước ta kém hơn nhiều so với nhiều nước khác.”

Ông Lê Văn Dỹ - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng nói, khát vọng đưa TP.HCM trở thành số 1 nghĩa là làm sao lo cho dân triệt để, cuộc sống của người dân TP là số 1 Việt Nam.

Liên quan tới vấn đề an ninh trật tự và giải quyết những bức xúc của người dân trên địa bàn TP.HCM, trong đó vụ việc chủ quán cà phê “Xin Chào” tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh được nhắc tới.

Bí thư thành ủy TP.HCM ông Đinh La Thăng đã nhấn mạnh “Sẽ xử lý nghiêm những sai phạm trong vụ việc trên, qua đó Thành ủy sẽ có chỉ đạo tổ chức chấn chỉnh lại hệ thống Công an toàn TP.HCM."

PVMN

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.