Xác định nguyên nhân vụ xe khách đâm vào gác chắn tàu

(Ngày Nay) - Công an bước đầu xác định trước khi xe giường nằm lao vào gác chắn ở Thanh Hóa, tài xế có cúi xuống nghe điện thoại.

Liên quan tới chiếc xe khách Thanh Hóa lao thẳng đường ray trưa 19/8, Công an huyện Hà Trung bước đầu xác định nguyên nhân do tài xế cúi xuống nghe điện thoại.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Zing.vn, tài xế Lê Văn Phi lại lý giải rằng "do phanh trước không ăn nên buộc phải đánh lái vào bên phía gác chắn để tránh các phương tiện khác".

Báo Vietnamnet dẫn lại theo báo cáo của Công an huyện Hà Trung, vào khoảng 12h30 ngày 19/8, xe ô tô khách mang BKS 36B - 022.97 do lái xe Lê Văn Phi (sinh năm 1974, trú tại phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa) điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam.

Nguồn clip: Zing.vn

Đến Km 301, quốc lộ 1A, thuộc địa phận thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, là khu vực ngã ba giao nhau giữa quốc lộ 1A và quốc lộ 217A, có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua, điện thoại của anh Phi đổ chuông nên tài xế này đã cúi xuống lấy điện thoại để nghe.

Khi ấy, phía trước có 1 xe khách khác đang giảm tốc độ và chuyển hướng vào lề đường, sát với đường sắt vì giao thông ùn ứ. Do không kịp quan sát và bất ngờ nên anh Phi đã đánh lái sang bên phải hướng về phía quốc lộ 217A để tránh.

Đồng thời đúng lúc đó, cần chắn tàu tại cung chắn Km 151+590 (Cung chắn Đò Lèn) đang hạ xuống. Vì vậy, xe ô tô khách BKS 36B - 022.97 do anh Phi điều khiển đã đâm vào làm gãy cần chắn.

Cú tông bất ngờ khiến chiếc xe bị thanh chắn xuyên thủng kính ôtô. Rất may, các nhân viên gác chắn đã nhanh chóng ra tín hiệu cho đoàn tàu dừng lại. Sau khi xảy ra tai nạn, hàng chục hành khách trên xe hoảng loạn, tháo chạy ra ngoài.

Sau đó, nhà xe đã đưa toàn bộ hành khách xuống và cho xe lùi ra khỏi đường sắt, đỗ ở vị trí an toàn bên lề đường quốc lộ 1A trước khi tàu hỏa tới.

Xác định nguyên nhân vụ xe khách đâm vào gác chắn tàu ảnh 1

Hành khách hoảng loạn tháo chạy khỏi xe. (Ảnh cắt từ clip)

Hiện, Công an huyện Hà Trung đang tiến hành thụ lý, giải quyết vụ việc theo quy trình và sẽ có báo cáo về vụ tai nạn nêu trên.

Chiều 22/8, Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản chỉ đạo Ban An toàn giao thông huyện Hà Trung và các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ, có các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ trên báo Dân trí, ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Ban An toàn giao thông huyện Hà Trung chỉ đạo các bộ phận, đơn vị chức năng phối hợp với ngành đường sắt và các đơn vị liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, báo cáo kết quả về Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa trước ngày 30/8/2018.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.