Xăng có thể giảm giá vào thứ Hai 6/3

(Ngày Nay) - Sau chuỗi ngày đi lên mạnh, giá xăng thế giới bắt đầu đảo chiều đi xuống khiến giá hàng hóa này có thể được điều chỉnh giảm ở chu kỳ mới.
Giá xăng thế giới đang quay đầu đi xuống
Giá xăng thế giới đang quay đầu đi xuống

Ngày 6/3 sẽ là ngày điều chỉnh giá xăng dầu của chu kỳ tiếp theo. Theo dữ liệu giá thành phẩm trên thị trường Singapore được Bộ Công Thương công bố, giá xăng RON 92 bình quân ở mức 66,28 USD một thùng, giảm 2,6% so với chu kỳ trước (68,065 USD một thùng).

Chia sẻ với VnExpress, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối cho biết, giá xăng thế giới đã quay đầu giảm sau những chuỗi ngày tăng mạnh nên có thể kỳ điều chỉnh ngày mai giá hàng hóa này trong nước sẽ điều chỉnh.

“Có 2 trường hợp xảy ra trong chu kỳ này. Cụ thể, nếu cơ quan quản lý giữ nguyên mức trích quỹ như kỳ điều chỉnh trước thì giá xăng có thể điều chỉnh giảm 300-400 đồng một lít, Ngược lại, nếu cơ quan quản lý ngưng sử dụng quỹ thì giá xăng có thể sẽ đứng yên”, lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh đầu mối xăng dầu ở TP HCM nói. 

Tại kỳ điều chỉnh trước, Liên bộ Tài chính - Công Thương quyết định, tăng giá xăng, dầu, đồng thời giảm mức xả Quỹ bình ổn giá so với kỳ điều hành trước với mặt hàng xăng khoáng và xăng sinh học. Cụ thể, mức chi Quỹ bình ổn với xăng RON 92 giảm 269 đồng, về 300 đồng một lít; xăng E5 cũng giảm về 300 đồng một lít so với mức trích 577 đồng một lít của kỳ điều hành cách đây 30 ngày. Theo đó, giá xăng RON 92 tăng thêm 504 đồng một lít, xăng E5 tăng 496 đồng một lít. Các mặt hàng dầu cũng tăng 117-283 đồng một lít, kg tùy mặt hàng.

Từ đầu năm đến nay, qua 4 kỳ điều hành thì có 3 kỳ cơ quan quản lý yêu cầu giữ giá xăng bán lẻ trong nước, mà chỉ điều chỉnh các mặt hàng dầu và dùng các công cụ bình ổn giá. 

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.