Xây dựng ngành Y tế là thế mạnh của Hà Nội

(Ngày Nay) - Hà Nội đang xây dựng ngành Y tế trở thành một thế mạnh của Thủ đô, là ngành đóng góp cho sự phát triển năng lực cạnh tranh và định hướng là ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao của Hà Nội.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã cho biết như trên tại buổi gặp mặt của lãnh đạo Thành ủy Hà Nội với các giáo sư, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y tế, giám đốc các các bệnh viện Trung ương và Hà Nội nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 cách đây 2 ngày.

Thông tin đến đội ngũ giáo sư, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành về y tế, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, đến nay, Hà Nội có trên 96% số xã đạt chuẩn y tế. Hà Nội là một trong những địa phương quan tâm thiết chế y tế và xây dựng chuẩn quốc gia về y tế với xã, phường, thị trấn. Trong Chương trình 04 của Thành uỷ về phát triển văn hoá, xã hội, Thành phố tập trung đầu tư cho lĩnh vực giáo dục, y tế.

Trong những năm qua, cùng với ngành y tế cả nước, Hà Nội đã có rất nhiều nỗ lực cố gắng vươn lên và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội và góp phần tích cực phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Hệ thống y tế cơ sở, mạng lưới y tế dự phòng của Hà Nội được củng cố, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao, đội ngũ nhân lực được tăng cường đào tạo.

Xây dựng ngành Y tế là thế mạnh của Hà Nội ảnh 1Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt các giáo sư, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y tế. Ảnh: Gia Huy

Hà Nội có truyền thống từ nhiều năm nay là có sự đào tạo liên thông giữa các tuyến bệnh viện của Hà Nội với các bệnh viện Trung ương như Bạch Mai, Hữu Nghị, Y Hà Nội, Viện Quân y 103… chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn kỹ thuật cao và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Đặc biệt, năm 2016, TP. Hà Nội đã dành hơn 700 tỷ đồng để quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất cho các bệnh viện nhằm tạo điều kiện cho các bệnh viện của Hà Nội chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân với mục tiêu Hà Nội trở thành trung tâm y tế chất lượng cao của cả nước.

Tại buổi gặp mặt, GS.TS Lê Đức Hinh, Chủ tịch Hội Thần kinh Việt Nam chia sẻ, là một công dân của Hà Nội và với vai trò người thầy thuốc ông rất vui mừng, phấn khởi trước những thông tin của ngành Y tế Thủ đô. GS.TS Lê Đức Hinh nhấn mạnh, với nhiệm vụ của người thầy thuốc, cá nhân các giáo sư, bác sỹ trong bất cứ trường hợp nào đều không quản gian nan, ngày đêm luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của người thầy thuốc. Với ngành Thần kinh học tuy chỉ có 300 thành viên nhưng luôn phấn đấu đóng góp cho ngành y tế cả nước, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều người tuy đã nghỉ hưu nhưng khi cần luôn sẵn sàng và cố gắng phục vụ nhân dân.

Còn TS. Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ Chăm sóc sức khoẻ Trung ương chia sẻ, ngành Y tế Thủ đô trong thời gian gần đây đã có những bước hết sức phát triển, đi đầu trong một số kỹ thuật cao của ngành y, chú trọng đầu tư, đào tạo, quan hệ quốc tế... Tuy nhiên với vị thế Thủ đô thì ngành Y tế Hà Nội cần đặt ra yêu cầu cao hơn các địa phương khác để làm sao chia sẻ được cho các bệnh viện của Trung ương; đồng thời chú trọng xây dựng hình ảnh đẹp của người thầy thuốc trong mối quan hệ với nhân dân.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ sự trân trọng đối với những ý kiến chia sẻ, đề xuất, góp ý của các giáo sư, bác sỹ, chuyên gia ngành Y với Thành phố. Hà Nội đã có những kế hoạch ngắn hạn, trung hạn, dài hạn để thực hiện những mục tiêu này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, Thành phố luôn hiểu rằng ngành y là ngành có nhiều rủi ro và sức ép lớn nhưng các y bác sỹ luôn đem cái tâm, cái đức của mình để phục vụ nhân dân. Nhìn kết quả đạt được của ngành Y cả nước và Thủ đô trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải dành sự cám ơn chân thành tới đội ngũ các y, bác sỹ, giáo sư, chuyên gia trong ngành Y đã luôn nỗ lực để bảo vệ sức khỏe nhân dân cả nước.

Theo Chính phủ
TIN LIÊN QUAN
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.