Xét tuyển ĐH, CĐ đợt 2: Kết quả sẽ được công bố nhanh chóng và chính xác

Trong đợt xét tuyển bổ sung này, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo các trường công bố ngay kết quả, không chờ thời hạn 20 ngày như đợt 1.
Xét tuyển ĐH, CĐ đợt 2: Kết quả sẽ được công bố nhanh chóng và chính xác
Xét tuyển ĐH, CĐ đợt 2: Kết quả sẽ được công bố nhanh chóng và chính xác - anh 1

Ảnh minh họa.

Để khắc phục những bất cập bộc lộ trong xét tuyển đợt 1, trong đợt xét tuyển nguyện vọng (NV) bổ sung sắp tới, bộ đã có một số điều chỉnh. Theo đó, thí sinh (TS) chỉ cần sử dụng số mã vạch của mỗi giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào trường duy nhất, gửi phiếu đăng ký xét tuyển về sở GD-ĐT hoặc trường THPT do sở quy định; gửi về trường ĐH, CĐ qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định thông tin TS gửi về sở GD-ĐT hoặc qua chuyển phát nhanh sẽ được chuyển nhanh chóng, trực tiếp, chính xác về các trường có NV đăng ký. Theo ông, trong đợt xét tuyển bổ sung này, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo các trường công bố ngay kết quả, không chờ thời hạn 20 ngày như đợt 1.

Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hiện hành, trong đợt xét tuyển NV bổ sung, TS sử dụng một giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký vào tối đa 4 ngành ở một trường. Trong đợt xét tuyển này, TS có thể sử dụng cùng lúc cả 3 giấy chứng nhận kết quả còn lại để đăng ký vào 3 trường (tương đương tối đa 12 ngành). Trong các đợt xét tuyển này, sau khi đăng ký xét tuyển vào trường, TS không được thay đổi NV và không rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Việc xét tuyển NV bổ sung chia làm 3 đợt. Đợt 1 từ ngày 25-8 đến hết 15-9, công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20-9. Đợt 2 từ ngày 20-9 đến hết 5-10, công bố điểm trúng tuyển trước ngày 10-10. Đợt 3 từ ngày 10 đến hết 25-10, công bố điểm trúng tuyển trước ngày 31-10.

Các trường ĐH, CĐ và các sở GD-ĐT báo cáo kết quả tuyển sinh 2015 về Bộ GD-ĐT chậm nhất là ngày 31-12.

Thêm nhiều trường công bố điểm chuẩn

Học viện Phòng không - Không quân

Ngành chỉ huy tham mưu không quân tăng 6 điểm so với năm 2014, ngành kỹ sư phòng không tăng 1,75 điểm. Điểm chuẩn dự kiến của Học viện Quân y cũng tăng 1,25 đối với TS nam thi khối A so với năm 2014.

Học viện Kỹ thuật Quân sự

Điểm chuẩn năm nay dao động 25-26 đối với TS khu vực phía Bắc; ở phía Nam, điểm chuẩn của TS nam tăng 1,25 so với năm trước.

Học viện Hải quân khu vực phía Bắc

Điểm chuẩn dự kiến của Học viện Hải quân khu vực phía Bắc tăng 2,75, khu vực phía Nam tăng 2,5 so với năm ngoái.

ĐH Sài Gòn

Trường ĐH Sài Gòn cũng công bố điểm chuẩn với nhiều ngành lấy trên 30 (nhân hệ số 2 môn chính). Cụ thể, ngành sư phạm toán 33 điểm, hóa 32,25 điểm, lý 31,75 điểm...

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM

Điểm chuẩn của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM tăng mạnh so với năm trước. Trong đó, nhiều ngành lấy trên 30 điểm (môn chính đã nhân hệ số 2) như: Sư phạm tiếng Anh 30,75, công nghệ kỹ thuật cơ khí 30,5, công nghệ chế tạo máy 30,25...

ĐH Cần Thơ

Đại học Cần Thơ mới công bố điểm chuẩn chính thức của đợt xét tuyển ĐH - CĐ 2015. 72 ngành đào tạo của trường có phổ điểm chuẩn từ 17,75 đến 24, 25 điểm.

Xem chi tiết tại đây.

ĐH Tài chính - Marketing

Điểm trúng tuyển ĐH Tài chính - Marketing, ngành Ngôn ngữ Anh, 3 môn thi thuộc tổ hợp D01 (trong đó điểm môn thi tiếng Anh nhân hệ số 2) đạt từ 29,5 trở lên. Điểm môn thi tiếng Anh (sau khi nhận hệ số 2) đạt tối thiểu 14 điểm.

Xem chi tiết tại đây.

ĐH Xây dựng miền Tây

Đại học Xây dựng miền Tây công bố danh sách 389 thí sinh trúng tuyển NV1 vào hệ đại học của trường. Phổ điểm trúng tuyển của các thí sinh trải dài từ 15 đến 22 điểm. Hệ cao đẳng của trường hiện cũng đã tuyển được 75 thí sinh.

Xem chi tiết tại đây.

ĐH Đông Á (Đà Nẵng)

Đại học Đông Á (Đà Nẵng) công bố điểm trúng tuyển bằng ngưỡng điểm chất lượng đầu vào theo qui định của Bộ GD&ĐT. Ở phương thức xét học bạ, điểm trúng tuyển là 6.0 (tính trung bình 3 môn).

Riêng ngành Kiến trúc, điểm trúng tuyển theo học bạ lớp 12 được tính như sau: Tổng điểm TBC 2 môn văn hoá (từ 12 điểm trở lên) + Môn Vẽ (từ 4 điểm trở lên). Kết quả lớn hơn hoặc bằng 20 điểm được tính là trúng tuyển.

Xem chi tiết tại đây.

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, sau 20 ngày xét tuyển đợt 1, gần 570.000 thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, trong đó nhiều trường đủ chỉ tiêu ngay từ đợt này.

Trong số hơn 400 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển, 108 trường đại học và 21 trường cao đẳng có số thí sinh đăng ký xét tuyển lớn hơn chỉ tiêu tuyển sinh của trường. So với kết quả xét tuyển đợt 1 của năm 2014, kết quả xét tuyển đợt 1 năm nay tốt hơn cả về số lượng và chất lượng.

Số lượt thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển chiếm 8,1% tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1, chủ yếu tập trung vào khoảng 30 trường có số thí sinh đăng ký vượt nhiều so với chỉ tiêu.

Xem thêm:

- Xét tuyển ĐH, CĐ đợt 2: Mức điểm từ 13 đến 16 nên chọn trường nào?

- Cập nhật điểm chuẩn chính thức các trường ĐH, CĐ năm 2015

Tuấn Minh (t/h)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.