Xóa tên đảng viên đối với ông Lê Phước Hoài Bảo trước Tết

(Ngày Nay) -Việc việc xóa tên đảng viên đối với ông Lê Phước Hoài Bảo- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam, sẽ được tiến hành vào tuần tới, hoàn thành trước Tết Nguyên Đán.
 
Xóa tên đảng viên đối với ông Lê Phước Hoài Bảo trước Tết

Sáng 10/2, ông Đinh Nguyên Vũ – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam cho biết, thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên đối với ông Lê Phước Hoài Bảo – Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Quảng Nam sẽ được tiến hành trong tuần tới.

“Việc tiến hành thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên đối với ông Bảo sẽ được thực hiện từ dưới chi bộ lên, sau đó Ban thường vụ đảng ủy khối giải quyết theo thẩm quyền. Tất cả sẽ được tiến hành trước Tết Nguyên Đán” – ông Vũ cho hay.

Trước đó, vào ngày 30/1, một lãnh đạo Sở KH&ĐT Quảng Nam cho hay, ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở này vừa bị tạm đình chỉ công việc để tiến hành làm thủ tục kiểm điểm theo quy trình. Quyết định tạm đình chỉ do UBND tỉnh Quảng Nam thông báo ngày 26/1. Hiện, công việc tại sở do ông Nguyễn Hoàng Thanh – Phó Giám đốc Sở phụ trách.

Tại kỳ họp 20 ngày 12 - 13/12/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận đối với ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Nam: không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Cơ quan này cũng kết luận, ông Bảo có ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sỹ tại nước ngoài.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Trong một diễn tiến liên quan, ngày 5/2/2018, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại Tờ trình số 96-TTr/UBKTTW về việc đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2011 - 2016, Ban Bí thư nhận thấy: Với cương vị người đứng đầu, ông Lê Phước Thanh phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015 và Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Theo Ban Bí thư, ông Lê Phước Thanh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ. Đồng thời ông Thanh cũng đã không gương mẫu, có biểu hiện ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, đào tạo, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo (con trai ông Thanh) giữ các chức vụ Trưởng phòng của Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, Phó Giám đốc, Giám đốc Sở KH&ĐT không đủ tiêu chuẩn, điều kiện, vi phạm quy trình, thủ tục; để UBND tỉnh quyết định cử ông Lê Phước Hoài Bảo đi học thạc sỹ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.

Ban Bí thư nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định kỷ luật ông Lê Phước Thanh bằng hình thức cách chức Bí thư Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.