Xóa tư cách nguyên Bộ trưởng, ông Vũ Huy Hoàng có nhận lương hưu?

(Ngày Nay) - Ông Vũ Huy Hoàng có được nhận lương hưu sau khi bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công thương nhiệm kỳ 2010- 2015?
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng (phải) trả lời các câu hỏi của báo giới tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng (phải) trả lời các câu hỏi của báo giới tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017 diễn ra chiều 3/2, báo giới đặt câu hỏi về các chế độ, chính sách lương hưu dành cho ông Vũ Huy Hoàng sau khi Thủ tướng có Quyết định kỷ luật xoá tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương giai đoạn 2010-2015 của ông Vũ Huy Hoàng.

Giải đáp băn khoăn này, người phát ngôn Chính phủ - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Ban bí thư có Quyết định kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng bộ Công thương nhiệm kỳ 2010 – 2015, trong đó Ban Bí thư có yêu cầu cơ quan nhà nước xử lý kỷ luật tương xứng.

Trong quá trình thực hiện chỉ đạo này, Ban cán sự Đảng Chính phủ thực hiện và ngày 28 Tết, Thủ tướng ký quyết định xóa tư cách nguyên Bộ trưởng của ông Vũ Huy Hoàng.

“Toàn bộ cơ chế, chính sách liên quan đến ông Vũ Huy Hoàng, Thủ tướng giao bộ Nội vụ, Bộ Công thương nghiên cứu báo cáo Thủ tướng và hiện vẫn đang nghiên cứu”, người phát ngôn Chính phủ thông tin.

Báo chí cũng đặt câu hỏi về việc vừa qua, Bộ Nội vụ công bố kết luận thanh tra Sở LĐTB&XH Hải Dương (nơi có về 44/46 người là lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên) với kết luận “nhìn chung phù hợp với quy định, những cán bộ được bổ nhiệm làm lãnh đạo cơ bản đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định”. Kết luận này khiến người dân không khỏi băn khoăn. Vậy Chính phủ có ý kiến gì về kết luận này?

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ đã giao Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra. Vụ việc này báo chí nêu và phát hiện ra 1 sở có 44 lãnh đạo và chỉ có 2 nhân viên và đúng là có tình trạng này. Sau khi Bộ Nội vụ thanh tra, Tỉnh ủy có chỉ đạo xử lý. Trong 44 cán bộ được lãnh đạo đã có 7 cán bộ tự nguyện xin rút.

“Trong quá trình bổ nhiệm có sai sót, có những cán bộ chưa đủ điều kiện vẫn bổ nhiệm. Thủ tướng đã chỉ đạo công khai kết luận thanh tra và rút kinh nghiệm chung”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Theo Báo Giao Thông

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: