Xót xa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, dòi trắng bám đầy thân thể

Nghe tiếng khóc rên phát ra ở bụi măng tre, mẹ con bà Tuyết lật cành mì lên thì thấy một tấm chăn bốc mùi hôi, giở chăn ra thấy 1 bé gái sơ sinh còn sống, đang rên khóc, trên cơ thể có đầy dòi trắng và kiến.
Xót xa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, dòi trắng bám đầy thân thể
Vào khoảng 14h ngày 2/7, bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, ngụ tại đường Hùng Vương, P. Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cùng con gái là chị Trương Thị Mỹ Hạnh (32 tuổi), giáo viên trường mầm non Tân An, đi lấy măng ở khu vực phía sau nhà, cách nhà khoảng 100m, thì phát hiện tiếng khóc rên phát ra ở bụi măng tre gần đó. Tiến lại gần, mẹ con bà Tuyết phát hiện tiếng rên khóc phát ra từ dưới đống cành mì tươi. Lật cành mì lên thì thấy một tấm chăn bốc mùi hôi, giở chăn ra thấy 1 bé gái sơ sinh còn sống, đang rên khóc, trên cơ thể có đầy dòi trắng và kiến.
Xót xa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, dòi trắng bám đầy thân thể - anh 1

Bụi tre nơi phát hiện cháu bé.

Bà Tuyết bàng hoàng nhớ lại: “Khi giở tấm chăn lên thấy bé gái sơ sinh, dòi trắng ở khắp cơ thể, tập trung nhiều nhất ở phần mặt, tai, cổ và bộ phận sinh dục, tôi và con gái quá hoảng hốt, chỉ biết nhanh chóng bế cháu vào nhà, dùng nước ấm tắm rửa cho cháu, pha chút sữa cho cháu bú tạm rồi báo ngay cho công an phường. Tôi đã đưa cháu đi bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk sơ cứu”.

Bà Tuyết xót xa: “Tôi rất thương cháu bé, mới lọt lòng mẹ đã phải chịu cái cảnh đau đớn thế”.

Chị Hạnh chia sẻ, đây là cảnh thương tâm nhất mà chị từng gặp. “Tôi không tưởng tượng được ai lại nhẫn tâm để cháu bé ở nơi hoang vắng, đầy côn trùng, ẩm thấp thế, đã vậy còn không cho cháu mặc nổi bộ quần áo. Dưới người cháu bé là 1 cái quần hoa phụ nữ, phía trên cháu bé còn để 1 cái quần jean cũ của đàn ông rồi phủ lên 1 cái chăn hôi hám. May mà cháu bé nằm nghiêng nếu không đã bị đè ngạt thở đến chết rồi”.

Chị Hạnh nói thêm, trước đó 1 ngày, chị cùng 1 người hàng xóm cũng có ra khu vực này lấy măng, cũng nghe tiếng rên, nhưng chị không nghĩ là tiếng người. Trời tối lại sắp mưa nên chị sợ hãi bỏ về. “Giá tôi mạnh dạn hơn xíu thì có lẽ cháu bé đã bớt phải đau đớn như vậy rồi”, chị Hạnh ân hận.

Sáng 3/7, PV có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để tìm hiểu về vụ việc. Tại giường bệnh của cháu bé có đề dòng chữ “Bé gái vô danh, bị bỏ rơi”, em bé khóc ngằn ngặt với các vết thương khắp cơ thể.

Xót xa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, dòi trắng bám đầy thân thể - anh 2

Bé gái đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk với nhiều vết thương trên cơ thể.

Bác sĩ Lê Đình Nhân - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk - cho biết, cháu bé được nhập viện trong tình trạng người lừ đừ, có nhiều vết côn trùng cắn, 2 tai nhiều mủ và có dòi chui ra; có nhiều vết trầy xước ở mắt, tai, chân, bụng và phù nề ở bộ phận sinh dục; phản xạ kém, khóc yếu, không bú được. Bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi và nặng 2,9kg. Sau hơn 20h điều trị tại bệnh viện, bé đã linh hoạt hơn, khóc to, bú được, da môi hồng, các vết thương đã bớt phù nề.

Những người dân ở nơi phát hiện cháu bé vô cùng căm phẫn trước hành vi bỏ rơi trẻ vô nhân tính. Về phần bà Tuyết, những ngày cháu bé nằm viện, bà luôn túc trực chăm sóc và bảo vệ cháu. “Nếu không có ai nhận cháu, tôi và con gái sẽ nhận cháu bé về nuôi. Tôi không cầm lòng được trước những gì cháu bé phải chịu đựng. Quá xót xa và nhẫn tâm!” - Bà Tuyết cho biết.

Hiện Công an phường Tân Lập đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc, truy tìm đối tượng bỏ rơi cháu bé.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.