Xử lý du khách TQ mặc áo hình 'đường lưỡi bò' ở sân bay Cam Ranh

(Ngày Nay) - Công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh xử lý hơn chục du khách mặc áo thun in hình bản đồ Trung Quốc với "đường lưỡi bò".

Trưa 14/5, thượng tá Nguyễn Văn Quân, Trưởng công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh, xác nhận đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Khánh Hòa xử lý một nhóm du khách Trung Quốc mặc áo in bản đồ Trung Quốc với đường "lưỡi bò" tại sân bay.

Xử lý du khách TQ mặc áo hình 'đường lưỡi bò' ở sân bay Cam Ranh ảnh 1Nhóm du khách mặc áo in bản đồ có đường "lưỡi bò" ở sân bay Cam Ranh. Ảnh: FB Vũ Chả.

Theo thông tin ban đầu, một nhóm du khách đi trên chuyến bay mang số hiệu QJ 8889 đáp xuống sân bay quốc tế Cam Ranh lúc 20h35. Sau khi xuống sân bay, lúc làm thủ tục nhập cảnh xong thì phát hiện nhiều người trong đoàn mặc áo phông màu trắng, phía sau lưng có in bản đồ hình lưỡi bò.

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, khi làm thủ tục nhập cảnh, những người này mặc áo khoác. "Khi họ làm xong thủ tục và ra ngoài sảnh, họ mới cởi áo ngoài, lúc đó áo thun in hình bản đồ sau lưng mới lộ ra. Sau khi phát hiện sự việc, đơn vị đã yêu cầu những du khách này cởi bỏ áo có in bản đồ đường "lưỡi bò" trước khi rời khỏi sân bay", vị đại diện này nói.

Theo đại diện Công ty TNHHH TM&DV Aladin Việt Nam (trụ sở tại TP Nha Trang), đơn vị nhận đoàn khách trên, xác nhận đúng là có đoàn khách của công ty này mặc áo in bản đồ Trung Quốc với đường lưỡi bò khi đến Khánh Hòa du lịch.

“Tôi vừa nắm được sự việc và rất bức xúc. Tôi yêu cầu thu hết các áo có in hình lưỡi bò, nếu khách nào không chấp hành hoặc giữ áo lại sẽ không cho phép đi tham quan ở Nha Trang. Đây là sự việc khách quan, công ty cũng không lường trước được”, ông Tuấn nói.

Cũng theo vị đại diện này, trong đoàn chỉ có hơn chục người mặc áo in bản đồ Trung Quốc có đường "lưỡi bò". “Sau khi phát hiện du khách phải cởi áo có bản đồ mới được lên xe về Nha Trang”, vị đại diện này nói thêm.

Theo Zing
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.