Xúc động cảnh người thân đón chiến sĩ nhà giàn hy sinh trên biển về đất mẹ

Lúc 11h trưa nay (9/10), lễ truy điệu thượng úy Dương Văn Bắc (40 tuổi, nhân viên ra đa, nhà giàn DK1/11, Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân) được tiến hành tại nhà riêng ở phường 12, TP Vũng Tàu.
Xúc động cảnh người thân đón chiến sĩ nhà giàn hy sinh trên biển về đất mẹ

7h sáng 9/10, tàu KN 812 đã đưa thi thể thượng úy Dương Văn Bắc về đến Vũng Tàu.

Xúc động cảnh người thân đón chiến sĩ nhà giàn hy sinh trên biển về đất mẹ - anh 1

Đưa thi thể thượng úy Dương Văn Bắc vào bờ.

Người thân, đồng đội, bạn bè đã ra tận cầu cảng đón anh Bắc trong niềm tiếc thương vô hạn với thượng úy Dương Văn Bắc, một người lính hải quân mẫu mực, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chịu thương, chịu khó…
Xúc động cảnh người thân đón chiến sĩ nhà giàn hy sinh trên biển về đất mẹ - anh 2

Chị Vương Thị Trâm, vợ thượng úy Dương Văn Bắc đã ngất đi tại cầu cảng khi chờ đón thi thể chồng.

Từ sáng sớm 9/10, hàng trăm người đã tập trung tại cầu cảng của Vùng 2 Hải quân (phường 12, TP Vũng Tàu). Khi bóng dáng con tàu KN 812 xuất hiện cũng là lúc những tiếng khóc nấc lên nghẹn ngào. Cả cầu cảng như lặng đi, cúi đầu tưởng niệm người lính hải quân.

Xúc động cảnh người thân đón chiến sĩ nhà giàn hy sinh trên biển về đất mẹ - anh 3

Cháu Dương Văn Nguyên Khôi ra đón bố tại cầu cảng và đã khóc nghẹn lòng.

Trước đó, lúc 15h30 ngày 7/10/2014, thượng úy chuyên nghiệp Dương Văn Bắc và chiến sĩ Đào Văn Điệp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra hệ thống vật cản dưới sàn cập tàu. Do sóng to, gió lớn, thượng úy Dương Văn Bắc đã trượt chân rớt xuống biển và bị sóng nhấn chìm.
Nhà giàn DK1/11 đã báo động cứu hộ cứu nạn, huy động lực lượng tìm kiếm. Sau đó, anh Bắc được vớt lên sàn cập tàu, được y sĩ cấp cứu tại chỗ, rồi chuyển lên nhà ở.
Trong thời gian này, y sĩ nhà giàn phối hợp với bác sĩ quân y Vùng 2 và các bác sĩ Viện Quân y 175 ở đất liền tích cực cấp cứu. Mặc dù đã được đồng đội tận tình cứu chữa, nhưng đến 20h cùng ngày, Thượng úy Dương Văn Bắc đã không qua khỏi.
Thượng úy Dương Văn Bắc quê ở xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, nhập ngũ tháng 2/1995. Sau khi học Trung cấp chuyên ngành Radar ở Trường trung cấp Kỹ thuật Hải quân (TP Hồ Chí Minh), anh được điều về DK1 công tác và có hơn 15 năm làm nhiệm vụ ở các nhà giàn khác nhau.
Được biết, thượng úy Dương Văn Bác có hai con trai là cháu Dương Văn Nguyên Khôi và Dương Văn Anh Quân (2 tuổi). Chị Vương Thị Trâm - vợ anh Bắc làm nhân viên văn thư tại trường Tiểu học Phước Thắng, phường 11, TP Vũng Tàu, với thu nhập chỉ 2 triệu đồng/tháng. Trước sự hy sinh của Thượng úy Dương Văn Bắc, các đơn vị Vùng 2 Hải quân đã tổ chức quyên góp giúp đỡ gia đình anh.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.