Yên Bái: 32 người chết, mất tích và bị thương do mưa lũ

Chịu ảnh hưởng từ hậu bão số 3, suốt hai ngày qua tại Yên Bái có dông lớn, mưa to và rất to kéo dài liên tục khiến lũ đổ về khắp các sông suối miền tây tỉnh này, gây thiệt hại lớn.
Yên Bái: 32 người chết, mất tích và bị thương do mưa lũ

Tính đến cuối giờ chiều nay (20/7), Yên Bái đã có 8 người chết do sạt lở đất vùi lấp ở huyện Trấn Yên, Mù Cang Chải và Văn Chấn. Cũng tại địa bàn ba huyện này đã có 16 người mất tích và 8 người bị thương. Trong lúc cùng gia đình và người dân di chuyển đồ đạc chạy lũ, ông Đặng Quốc Tài, Phó bí thư Đảng ủy xã, đã bị lũ cuốn chết, ba người nữa trong gia đình ông cũng đã bị cuốn mất tích. Địa bàn toàn tỉnh có 642 nhà bị thiệt hại, trong đó chủ yếu bị sập và tốc mái, số nhà bị hỏng hoàn toàn lên đến 200 nhà.

Ngoài ra, Yên Bái còn chịu thiệt hại rất nặng về nông nghiệp với hơn 700ha lúa bị ngập sâu, trong đó huyện Trấn Yên có tới hơn 400ha. Các công trình giao thông bị tàn phá nghiêm trọng với hàng chục điểm sạt lở nguy hiểm ở nhiều tuyến đường (QL 32, trục đường 166, 174, 172…), gây ách tắc giao thông, và hầu hết hiện chưa thể thông tuyến.

Yên Bái: 32 người chết, mất tích và bị thương do mưa lũ ảnh 1

Hiện nhiều xã thuộc Văn Chấn đã bị cô lập hoàn toàn và lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận. Có tới hàng trăm mét kè suối Thia, suối Nung bị sạt lở, và nguy cơ vỡ nhiều đập đang đe dọa khi lượng mưa lớn vẫn đổ xuống và lũ tràn về rất lớn. Đáng chú ý, đập chứa thải của công ty khoáng sản Minh Đức ở xã Hưng Khánh (huyện Trấn Yên) bị vỡ do không trụ được vì sức nước, khiến lực lượng chức năng đã phải di dời toàn bộ dân sống khu vực phía vùng dưới.

Yên Bái: 32 người chết, mất tích và bị thương do mưa lũ ảnh 2

Tại TP Yên Bái, hàng trăm gia đình thuộc phường Hồng Hà đã bị đảo lộn sinh hoạt khi nước sông Hồng (đã báo động cấp 3) dâng cao tràn vào cùng mưa úng cục bộ. Lực lượng công an, dân phòng và hàng trăm đoàn viên thanh niên đã được huy động giúp dân khắc phục hậu quả, chủ động ứng phó với diễn biến xấu tiếp theo. Lực lượng quân đội cũng đã sẵn sàng đến với các địa bàn trên toàn tỉnh triển khai ứng cứu người bị nạn và khắc phục hậu quả sau mưa lũ. 

Ước tính thiệt hại ban đầu tại Yên Bái là 30 tỷ đồng.

Theo Tiền Phong
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.