Yên Bái tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi

(Ngày Nay) - Sau những nỗ lực tìm kiếm, vào khoảng 9h30’ ngày 24/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 1 thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi ở thôn Bản Tủ, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái.

Theo đó, vào khoảng 9h30' ngày 24/7, lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái cho biết đã tìm thấy thêm 1 thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi tại bản Tủ, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn.

Nạn nhân được xác định là chị Ngân Thị Thúy (sinh năm 1982, ở bản Tủ, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn), bị lũ cuốn trôi vào rạng sáng 20/7. Vị trí tìm thấy thi thể cách nơi ở bị lũ cuốn khoảng 50m, bị vùi sâu dưới lớp đất đá sau lũ.

Theo người dân địa phương, chồng chị Thúy đi làm ăn xa, nhà chỉ có mấy mẹ con. Khi cơn lũ ống hung giữ quét qua, chị Thúy và cháu Lò Hoàng Duy đã bị cuốn đi.

Yên Bái tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi ảnh 1

 Bí thư huyện ủy Văn Chấn Chú Đình Ngữ (đi đầu) đi sâu vào khu vực chia cắt vì mưa lũ để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, sau 5 ngày nỗ lực tìm kiếm của các lực lượng chức năng và người dân địa phương, số người mất tích tại tỉnh Yên Bái chỉ còn 3 người trong đó riêng huyện Văn Chấn còn 1 người. Hiện các lực lượng chức năng và người dân các địa vẫn đang tập trung nỗ lực tìm kiếm.

Tính đến thời điểm 18 giờ ngày 23/7, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 13 người chết, 4 người mất tích, và 20 người bị thương; 1493 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 166 nhà bị sập trôi hoàn toàn, 138 nhà bị hư hỏng nặng, 30 nhà bị sạt lở taluy, tốc mái hư hỏng một phần, 984 nhà phải di dời người và tài sản để đảm bảo an toàn. 

Tổng diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại, ảnh hưởng là khoảng 2.746,5 ha, hơn 500 điểm trên các tuyến đường, cầu, cống bị hư hỏng, sập trôi, nhiều công trình thủy lợi bị hư hỏng. Uớc tính tổng thiệt hại lên đến trên 500 tỷ đồng.

Yên Bái tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi ảnh 2

 Nhiều tài sản bị thiệt hại nặng nề do trận lũ vừa qua.

Hiện tỉnh Yên Bái Tiếp đang tiếp tục tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, thực hiện đồng bộ các biện pháp tìm kiếm người mất tích và giúp nhân dân khắc phục hậu quả. 

Đồng thời, tiếp tục bố trí nơi ăn, ở tạm thời và cung cấp những vật dụng thiết yếu cho các hộ dân bị thiệt hại để ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, rà soát, tìm những địa điểm đất nền để dự kiến làm nơi ở mới cho các hộ dân có nhà bị lũ cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn và phải di dời khẩn cấp.

Ngoài ra việc hỗ trợ nhân dân ổn định cuộc sống, công tác vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh cũng đang được các lực lượng đặc biệt quan tâm.

Yên Bái tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi ảnh 3

 Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang tiếp tục tìm kiếm người mất tích.

Hiện nay, tỉnh còn cử nhiều đoàn trực tiếp đến vùng lũ trao tiền, quà ủng hộ cho bà con bị lũ lụt với số tiền khoảng 800 triệu đồng.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: