Apple phát triển tính năng biến chiếc Iphone thành chìa khoá ô tô

(Ngày Nay) - Apple đã phát hành phiên bản beta của iOS 13.4 cho các nhà phát triển và trong đó có chức năng CarKey mới cho iPhone và Watch.

Phần mềm Carkey sẽ cho phép người dùng khóa, mở khóa và khởi động các phương tiện tương thích thông qua công nghệ giao tiếp trường gần (NFC). Trong bản phát hành, Apple lưu ý người dùng chỉ cần giữ iPhone hoặc sử dụng trình đọc NFC và nó sẽ tự động hoạt động mà không phải sử dụng Face ID. Công ty cũng lưu ý rằng người dùng có thể thay đổi cài đặt chế độ nhanh trong ứng dụng. Bên cạnh việc cho phép chủ sở hữu truy cập vào xe của họ mà không cần chìa khóa vật lý, nó sẽ cho phép họ cấp quyền truy cập cho bạn bè và gia đình ngoài ra còn cho phép chủ sở hữu mời người khác khóa và mở khóa chiếc xe của họ.

Mặc dù có thể sẽ mất một thời gian trước khi iOS 13.4 được phát hành ra công chúng, có vẻ như CarKey là kết quả trực tiếp của sự tham gia của Apple vào Liên minh kết nối xe hơi. Liên minh này có hơn 100 thành viên bao gồm BMW, GM, Honda, Hyundai, Jaguar Land Rover, Mercedes, PSA, Renault, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo - đã phát hành Digital Key 1.0 vào năm 2018.

Apple phát triển tính năng biến chiếc Iphone thành chìa khoá ô tô ảnh 1



Kể từ 2018, họ đã làm việc để hoàn thiện phiên bản 2.0 sẽ sử dụng kiến trúc có khả năng mở rộng mới để hỗ trợ cho việc áp dụng đại trà. Thông số kỹ thuật mới sử dụng NFC, nhưng nó tích hợp một chip bảo mật riêng. Bên cạnh việc cải thiện tính bảo mật, nó sẽ cho phép sử dụng khóa kỹ thuật số khi pin của điện thoại thông minh thấp đến mức có thể khởi động.

Consortium cũng đang nghiên cứu thông số kỹ thuật 3.0 sẽ sử dụng công nghệ Bluetooth Low Energy và Ultra-Wideband. Điều này hứa hẹn sẽ làm cho các phím kỹ thuật số trở nên thân thiện hơn với người dùng vì mọi người sẽ không còn phải rút điện thoại thông minh ra và giữ nó bên cạnh tay nắm cửa. Thay vào đó, họ có thể chỉ cần để nó trong túi hoặc ví của họ.

Theo Carscoops