BEIJING X7 - SUV cỡ trung mới của BAIC vừa được ra mắt

(Ngày Nay) - Sử dụng nền tảng BMFA, động cơ xăng 1.5L Turbo 169 HP, tốc độ tối đa 190 km/h, có cả phiên bản plug-in hybrid 220 mã lực và được bán ra chính thức từ tháng 6 năm nay. Đó là những thông tin cơ bản về mẫu xe mới của BAIC - chiếc Beijing X7.

BEIJING X7 - SUV cỡ trung mới của BAIC vừa được ra mắt

Beijing là thương hiệu được giới thiệu lần đầu vào tháng 10 năm 2019, thuộc sở hữu của tập đoàn BAIC. Vừa qua, BAIC đã chính thức giới thiệu những hình ảnh mới nhất về chiếc SUV cỡ trung hoàn toàn mới của mình. Theo đó, mẫu xe chính thức mang tên Beijing X7 và có nhiều chi tiết thiết kế tương tự trên mẫu concept "YAO" đã trình làng trước đó.

BEIJING X7 - SUV cỡ trung mới của BAIC vừa được ra mắt ảnh 1


Phía trước xe có một thanh crom chạy ngang nối liền với cụm đèn LED định vị ban ngày, khiến phần đầu xe giống một đôi cánh, và cũng góp phần tạo cảm giác chiếc xe rộng ngang hơn. Toàn bộ phần thân xe có thiết kế thanh thoát và khá đơn giản, đặc biệt ở chi tiết tay nắm cửa được giấu gọn vào phần thân xe.

BEIJING X7 - SUV cỡ trung mới của BAIC vừa được ra mắt ảnh 2


Phía đuôi xe ấn tượng bởi thiết kế mang nhiều hiệu ứng thị giác, nổi bật bởi cụm đèn hậu hơi nổi khổi vắt ngang đuôi xe, kết hợp với chrome ở cạnh dưới. 

BEIJING X7 - SUV cỡ trung mới của BAIC vừa được ra mắt ảnh 3


Beijing X7 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.710 x 1.892 x 1.715 mm, trục cơ sở đạt 2.800mm. Mâm xe 5 chấu, kết hợp giữa tông màu đen và màu nhôm sáng đẹp mắt.

BEIJING X7 - SUV cỡ trung mới của BAIC vừa được ra mắt ảnh 4


Xe được sử dụng nền tảng BMFA - một nền tảng được BAIC kết hợp cùng các đối tác phát triển. Theo đó, BMFA là nền tảng có cấu trúc toàn cầu, được phát triển để có khả năng tương thích với nhiều loại sản phẩm kích thước tầm trung cũng như các hệ dẫn động khác nhau như xăng và điện. Thêm vào đó, BMFA cũng được tích hợp hệ thống mạng thông minh, hệ sinh thái và phần mềm IoV, do đó mẫu xe sẽ có nhiều hệ thống hỗ trợ đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe.

BEIJING X7 - SUV cỡ trung mới của BAIC vừa được ra mắt ảnh 5


Beijing X7 cũng có thiết kế nội thất theo hơi hướng đơn giản nhưng hiện đại. Các chi tiết nội thất được sắp xếp gọn gàng và có nhiều điểm tương đồng với mẫu concept Yao. Nổi bật nhất khoang nội thất của xe là cụm màn hình nối liền cụm đồng hồ đo đến màn hình giải trí trung tâm. Cụm cửa gió điều hoà được đặt gọn gàng ở dưới, và thấp hơn nữa tiếp tục là một màn hình cảm ứng điều khiển toàn bộ hệ thống điều hoà trên xe. Vô-lăng 3 chấu thiết kế thể thao D-cut, kết hợp nhiều phím điều chỉnh hiện đại.

Không gian nội thất của chiếc xe rộng rãi, hàng ghế sau có thể gập phẳng 180 độ. Xe cũng được trang bị hệ thống đèn nội thất có thể thay đổi theo nhạc.

BEIJING X7 - SUV cỡ trung mới của BAIC vừa được ra mắt ảnh 6


Về trang bị, Beijing X7 có hệ thống chỉ đường AR, IoV và hệ thống liên lạc giữa các xe. Xe còn có hệ thống nhận diện khuôn mặt, tự động điều chỉnh vị trí ghế, phát hiện dấu hiệu mệt mỏi của tài xế cùng 17 trang bị an toàn, trong đó bao gồm hệ thống đỗ xe tự động và hỗ trợ tắc nghẽn giao thông. Tất cả trang bị giúp chiếc xe đạt tiêu chuẩn hỗ trợ người lái cấp độ L2.

BEIJING X7 - SUV cỡ trung mới của BAIC vừa được ra mắt ảnh 7


Mẫu xe mới của BAIC được trang bị động cơ xăng 1.5L Turbo, sản sinh công suất cực đại 169 mã lực và tốc độ tối đa 190 km/h. Ngoài ra, xe cũng có tuỳ chọn động cơ hybrid có công suất lên tới 220 HP.