BMW dự kiến ra mắt 5 series và 7 series vào năm 2022

(Ngày Nay) - Sau khi ra mắt i3 hoàn toàn chạy điện, BMW đang dự tính sẽ điện hoá dòng xe ở phân khúc cao hơn 5 series và 7 series.

BMW dự kiến ra mắt 5 series và 7 series vào năm 2022

BMW i3 đã và đang hoàn thành tốt vai trò là một ô tô điện mang lại doanh thu lớn cho BMW nhưng vấn đề là nếu chỉ có i3 thì BMW sẽ không thể nào thống lĩnh được thị trường xe điện. Chính vì vậy, BMW quyết định sẽ đưa 13 phiên bản xe điện mới ra mắt thị trường vào năm 2023.

BMW dự kiến ra mắt 5 series và 7 series vào năm 2022 ảnh 1


Mục tiêu này được hiện thực hóa khi các phiên bản điện của dòng xe sang trọng 5 và 7 series dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022. Trước đó, BMW i4 sẽ được ra mắt để cạnh tranh với Tesla Model 3.

BMW dự kiến ra mắt 5 series và 7 series vào năm 2022 ảnh 2


Cuộc tấn công EV (xe chạy điện) của BMW tăng tốc chủ yếu nhờ CEO Oliver Zipse. Một trong những nhiệm vụ chính của ông là chuyển hướng và đẩy nhanh việc sử dụng động cơ điện cho các xe được sản xuất trong tương lai nhằm đáp ứng các quy định khí thải nghiêm ngặt đang dần có hiệu lực tại Liên minh châu Âu (EU).

BMW dự kiến ra mắt 5 series và 7 series vào năm 2022 ảnh 3


Theo báo cáo của nhà xuất bản Handelsblatt của Đức, BMW không chỉ muốn vượt qua đối thủ truyền thống là Mercedes-Benz mà còn muốn vượt qua Tesla.

Theo Carbuzz