Các nhà máy của Volkswagen sẽ bị đóng cửa lâu hơn dự kiến do Covid-19

(Ngày Nay) - Tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen vừa cảnh báo ngày 21/3 các nhà máy của họ có thể phải đóng cửa lâu hơn dự kiến ban đầu, do cuộc khủng hoảng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Các nhà máy của Volkswagen sẽ bị đóng cửa lâu hơn dự kiến do Covid-19

Đăng tải trên mạng xã hội, ông Herbert Diess - CEO Volkswagen AG (VW) cho biết phần lớn các nhà máy của VW đang đóng cửa hai tuần, thậm chí ở một số khu vực nhà máy đóng cửa đến ba tuần. Tuy nhiên, các nhà máy của VW có khả năng sẽ phải đóng cửa trong thời gian dài bởi dịch Covid-19 sẽ chưa thể được kiểm soát trong vài tuần nữa. Vì vậy, VW cần điều chỉnh hoạt động cho đến khi có thuốc điều trị hoặc vắc-xin ngừa virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19.

Các nhà máy của Volkswagen sẽ bị đóng cửa lâu hơn dự kiến do Covid-19 ảnh 1

VW đang thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo khả năng thanh khoản, chuỗi cung ứng của mình và tiếp tục với các dự án chiến lược như ra mắt ô tô điện ID.3.

Volkswagen AG sở hữu nhiều thương hiệu ô tô, gồm có Volkswagen, Audi, Bentley, Bugatti, Ducati, Lamborghini, Porsche, Seat và Skoda.

Các nhà máy của Volkswagen sẽ bị đóng cửa lâu hơn dự kiến do Covid-19 ảnh 2

Trước đó, VW đã phải thông báo tạm ngừng hoạt động sản xuất vì dịch Covid-19. Hầu hết các nhà máy của hãng này ở Đức và châu Âu phải ngừng hoạt động trong ít nhất 2 - 3 tuần, bắt đầu từ cuối tuần qua.

CEO VW Herbert Diess cho hay doanh thu giảm đáng kể và sự không chắc chắn của chuỗi cung ứng phụ tùng đã tác động tới hoạt động sản xuất, khiến VW phải đình chỉ hoạt động tại các nhà máy ở Tây Ban Nha, Setubal (Bồ Đào Nha), Bratislava (Slovakia), cũng như các nhà máy Lamborghini và Ducati ở Italy.

Các nhà máy của Volkswagen sẽ bị đóng cửa lâu hơn dự kiến do Covid-19 ảnh 3


Ngoài VW, các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô của Đức, gồm Daimler và BMW cũng đều đưa ra thông báo ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Đức và châu Âu trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo Reuters