Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang để chống lại virus Corona

(Ngày Nay) - Sự thiếu hụt khẩu trang trong công tác phòng chống virus Corona đã khiến cho các công ty Trung Quốc đang từ sản xuất ô tô, cung cấp năng lượng phải tự chuyển đổi dây chuyển, sản xuất khẩu trang để tự trang bị cho nhân viên. 

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang để chống lại virus Corona

Các công ty như tập đoàn ô tô BYD, tập đoàn dầu khí Sinopec, nhà lắp ráp Iphone Foxconn đều đã thay đổi dây chuyền để bắt tay vào sản xuất khẩu trang. Một số đơn vị khác thì chuyển sang làm thuốc khử trùng và kính bảo hộ 

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang để chống lại virus Corona ảnh 1

Trung Quốc là quốc gia có nền công nghiệp sản xuất lớn nhất thế giới, nhưng với sản lượng khẩu trang vào khoảng 15 triệu chiếc/ngày như hiện tại vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Việc các công ty chuyển đổi sản xuất cho thấy sự linh hoạt trong hoạt động kinh doanh cũng như quyết tâm chống lại dịch bệnh đang làm tê liệt mọi hoạt động của nền kinh tế này.

Trung Quốc đã tuyến bố về 1 cuộc "Chiếc trang nhân dân" nhằm chống lại sự bùng phát của một dịch bệnh được cho là nguy hiểm nhất trong nhiều thập kỷ qua. Nền kinh tế Trung Quốc đối diện với một cuộc khủng hoảng lớn, các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất sau tết nguyên đán, nguy cơ về việc lây nhiễm trong chính nhóm công nhân viên của các doanh nghiệp sẽ rất cao nếu không có những trang thiết bị an toàn như khẩu trang.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang để chống lại virus Corona ảnh 2

Năm 2019, tổng sản lượng khẩu trang sản xuất tại Trung Quốc là 5 tỷ chiếc, chiếm một nửa sản lượng toàn cầu. Nhưng hiện tại do tình hình dịch bênh bùng phát nhanh, khẩu trang vẫn không đủ dùng trên toàn quốc. Chính quyền Bắc Kinh thậm chí đã ra lệnh cấm người bình thường sử dụng khẩu trang N95 - loại chỉ dùng trong bệnh viện. 

Liên doanh của General Motors, công ty SAIC-GM-Wuling, công bố đã hoàn thiện được 14 dây chuyền sản xuất khẩu trang với công suất 1,7 triệu chiếc khẩu trang mỗi ngày và đã bắt đầu sản xuấ từ ngày 09/2/2020. Công ty liên doanh BYD với sự hỗ trợ của doanh nghiệp của tỷ phú Warren Buffett cũng công bố sẽ khởi động hoạt động sản xuất khẩu trang trước ngày 17/2/2020 với công suất khoảng 5 triệu chiếc/ngày và 50.000 chai nước sát khuẩn/ngày trước thời điểm cuối tháng.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chuyển sang sản xuất khẩu trang để chống lại virus Corona ảnh 3

Foxconn cũng đã bắt đầu sản xuất khẩu trang từ ngày 5/2/2020 cho 1 triệu nhân viên của công ty. Công ty công bố sản lượng khẩu trang hàng ngày sẽ đạt 2 triệu chiếc trước thời điểm cuối tháng này. Công ty sản xuất xe tải Shaanxi Automobile bắt đầu sản xuất kính bảo hộ từ ngày Chủ Nhật và sẽ sản xuất ước tính khoảng 3.000 chiếc mỗi ngày.

Theo bloomberg